Kinh tế xã hội hôm nay

Anh sử dụng bộ xét nghiệm COVID-19 lỗi cho hàng nghìn nhân viên y tế

Một quan chức chính phủ Anh đã thừa nhận các bộ xét nghiệm lỗi đã được sử dụng cho nhân viên y tế nước này. Điều này có nghĩa là các y bác sĩ tuyến đầu có thể đã quay trở lại làm việc mà không biết mình mang theo virus SARS-CoV-2.

Theo số liệu mới nhất, ít nhất 100 nhân viên y tế tuyến đầu của Anh Tu vong vì dịch bệnh COVID-19. Trả lời Sky News, Thứ trưởng Bộ Y tế Helen Whately ngày 22/4 cho biết các nhân viên thuộc Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) đã được thông báo rằng kết quả xét nghiệm COVID-19 của họ có thể sai sót và họ sẽ được xét nghiệm thêm một lần nữa. Bà Helen giải thích việc sai sót này “chỉ là một phần trong quá trình bình thường khi xét nghiệm”.

    Đau thương trong ICU ở Anh: Y tá rút ống thở, nắm tay an ủi cho đến khi bệnh nhân trút hơi thở cuối cùng

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Bộ trưởng Y tế Matt Hancock gần đây nói rằng "không xét nghiệm còn tốt hơn là xét nghiệm không chính xác".

Ông James Cusick thuộc tổ chức vận động phi lợi nhuận OpenMedia ngày 20/4 tiết lộ trong một tài liệu của Cơ quan Y tế Công cộng Anh bị rò rỉ rằng tác giả cảnh báo các bộ xét nghiệm lỗi không phát hiện ra 25% kết quả dương tính với COVID-19.

Sự việc trên là vụ bê bối mới nhất trong hàng loạt chỉ trích về cách xử lý dịch bệnh mà Chính phủ Anh đang hứng chịu. Trước đó, Cơ quan Y tế Công cộng Anh còn khuyên các nhân viên y tế tái sử dụng thiết bị bảo hộ cá nhân vì tình trạng thiếu hụt vật dụng.

Tính đến sáng 23/4, Anh ghi nhận tổng cộng 133.495 ca mắc COVID-19, trong đó có 18.100 người Tu vong.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/anh-su-dung-bo-xet-nghiem-covid-19-loi-cho-hang-nghin-nhan-vien-y-te-20200423101538703.htm)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY