Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

ASEAN ứng phó tác động của dịch COVID-19 đối với lao động, việc làm

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN và ASEAN +3 về Covid-19 diễn ra bằng hình thức cầu truyền hình trực tuyến

Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung làm Trưởng đoàn, đã tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các Bộ trưởng, Trưởng đoàn đã cùng chia sẻ thông tin về các chính sách, chương trình và nhóm hỗ trợ xã hội của từng quốc gia nhằm ứng phó với tác động của dịch COVID-19, dành cho người lao động, đặc biệt các vấn đề liên quan đến tiền lương, thu nhập, việc làm, an toàn và sức khỏe. Đồng thời, chia sẻ khuyến nghị đối với các phản ứng chung của ASEAN về tác động của COVID-19 trong lĩnh vực lao động và việc làm.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung chia sẻ kinh nghiệm về tình hình kiểm soát dịch COVID-19 tại Việt Nam, những biện pháp Chính phủ Việt Nam đang thực hiện để ứng phó kịp thời với những khó khăn do dịch gây ra.

Ông Đào Ngọc Dung cho biết, Chính phủ Việt Nam đã thông qua gói hỗ trợ khoảng 2,7 tỷ USD cho khoảng 20 triệu người thuộc 7 nhóm đối tượng, trọng tâm là hỗ trợ lao động bị mất, giảm việc làm, các doanh nghiệp bị ảnh hưởng, ngưng trệ sản xuất bởi dịch COVID-19.

Ông Đào Ngọc Dung bày tỏ tin tưởng, với sự quan tâm của lãnh đạo cấp cao và các hành động chính sách ở cấp khu vực, ASEAN sẽ sớm cùng vượt qua thời điểm khó khăn, khôi phục thị trường lao động và xây dựng một Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bày tỏ cảm ơn các Bộ trưởng, Trưởng đoàn, Tổng Thư ký ASEAN đã ủng hộ sáng kiến của Việt Nam xây dựng Tuyên bố ASEAN về Phát triển nguồn nhân lực trong một thế giới công việc đang đổi thay, sẽ trình Cấp cao ASEAN lần thứ 36 thông qua vào tháng 6/2020.

Bộ trưởng hy vọng với lộ trình thực hiện Tuyên bố, sẽ là nền tảng hợp tác quan trọng của ASEAN trong nâng cao khả năng cạnh tranh của lao động trong khu vực.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/asean-ung-pho-tac-dong-cua-dich-covid-19-doi-voi-lao-dong-viec-lam-post79251.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY