Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Australia: Hai người ở viện dưỡng lão bị tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 quá liều gấp 4 lần

Theo báo cáo thì 2 người này đã được tiêm liều cao hơn liều khuyến cáo của vắc-xin ngừa COVID-19 Pfizer.

Một bác sĩ đã tiêm sai liều lượng vắc-xin ngừa covid-19 cho 2 người cao tuổi tại viện dưỡng lão holy spirit ở carseldine, ở queensland (australia). theo báo cáo thì 2 người này đã được tiêm "liều cao hơn liều khuyến cáo" của vắc-xin covid-19 pfizer.

Hai người cao tuổi bị tiêm quá liều vắcxin hôm 23/2 là một cụ ông 88 tuổi, một cụ bà 94 tuổi. Khi được hỏi về liều lượng đã được tiêm cho 2 người dân nói trên, Bộ trưởng Y tế Liên bang Greg Hunt xác nhận hai người cao tuổi tại một viện dưỡng lão tại bang Queensland đã được tiêm lượng vắcxin COVID-19 Pfizer cao gấp 4 lần so với một liều tiêm thông thường.

Australia: Hai người ở viện dưỡng lão bị tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 quá liều gấp 4 lần - Ảnh 1.

Ông Hunt cho biết cả hai bệnh nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện và đang được theo dõi. Các bác sĩ tạm thời không cho phép họ tiêm các loại vắc-xin khác cho dù cả hai đều không có dấu hiệu phản ứng bất thường nào. Đồng thời, người bác sỹ đã thực hiện tiêm quá liều đã bị loại khỏi danh sách các bác sỹ thực hiện tiêm trong chương trình tiêm vắcxin của Australia.

Giám đốc Y tế liên bang Paul Kelly cho biết có thể họ cần phải xem xét lại các mô-đun đào tạo trong tương lai, nhưng trong các thử nghiệm lâm sàng ban đầu của vắc-xin Pfizer và BioNTech, các thí nghiệm đã được tiến hành với các liều lượng khác nhau, bao gồm cả liều lượng cao hơn 4 lần so với liều lượng được quyết định cuối cùng.

Australia: Hai người ở viện dưỡng lão bị tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 quá liều gấp 4 lần - Ảnh 2.

Ông Kelly cũng nói thêm rằng, việc tiêm quá liều đối với vắcxin Pfizer cũng đã từng xảy ra tại Anh và Đức trong thời gian đầu triển khai và phía Australia đã lập tức khai thác thông tin được chia sẻ về các vụ việc này để phục vụ việc theo dõi sức khỏe cho hai bệnh nhân này.

Lincoln Hopper, Giám đốc điều hành của nhà điều hành cơ sở St Vincent's Care Services, nói rằng sự nhầm lẫn này là một lỗi "cực kỳ đáng lo ngại" và sẽ được báo cáo với Cơ quan Quy định Hành nghề Y tế Australia. Sau đó, ông nói với các phóng viên rằng chương trình tiêm chủng tại nhà chăm sóc người cao tuổi vẫn tiếp tục diễn ra ngày hôm nay.

Theo Abc.net.au

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/australia-hai-nguoi-o-vien-duong-lao-bi-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-qua-lieu-gap-4-lan-20210224111215479.chn)

Chủ đề liên quan:

vắc-xin ngừa COVID-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY