Bài thuốc dân gian hôm nay

Bà chủ nhà trọ ở Cần Thơ miễn tiền thuê phòng cho sinh viên, công nhân

Thấy hoàn cảnh khó khăn của sinh viên, công nhân, nghèo lao động có thu nhập thấp, bà chủ nhà trọ ở Cần Thơ quyết định miễn 100% tiền thuê phòng để giúp đỡ mọi người, cùng nhau vượt qua dịch Covid-19.

Khi được hỏi xuất phát từ đâu chị quyết định miễn phí toàn bộ tiền thuê phòng cho sinh viên và công nhân, chị Loan nói, thời còn sinh viên chồng chị được rất nhiều người giúp đỡ trong lúc khó khăn.

“Bây giờ vợ chồng tôi có công ăn việc làm, thu nhập ổn định nên tạo điều kiện giúp đỡ lại các em sinh viên, người gặp khó khăn...”, chị nói. 

Theo lời chị Loan, tuỳ tình hình dịch bệnh Covid-19 mà chị sẽ quyết định có tiếp tục miễn, giảm tiền thuê phòng nữa hay không.

“Thật ra những năm trước vào dịp hè mình cũng không thu tiền phòng đối với các em sinh viên về quê, chỉ thu những em ở lại”, chị Loan chia sẻ.

Dù có việc làm hết sức ý nghĩa giữa lúc dịch bệnh phức tạp nhưng chị Loan xin không xuất hiện trên truyền thông.

"Đây chỉ là chút tấm lòng của mình để chia sẻ, giúp đỡ các em sinh viên, công nhân... trong dịch Covid-19 này”, chị Loan nói.

Theo nhẩm tính với việc không thu tiền của 43 phòng trọ, chị Loan đã miễn phí cho người thuê hơn 60 triệu đồng.

"Mình dùng tiền tiết kiệm để làm nhà trọ cho thuê, không phải vay của ngân hàng nên không lo tiền lãi.

Vợ chồng cũng có lương, nên việc miễn tiền phòng trọ không ảnh hưởng đến thu nhập kinh tế gia đình", chị chia sẻ.

Người Sài Gòn đến góp sức ‘ATM gạo' miễn phí của người nghèo

  Người chạy xe máy, người lái ô tô chở vài chục đến cả tấn gạo đến chiếc máy "ATM gạo" góp sức phát miễn phí, hỗ trợ người nghèo ở Sài Gòn.

Hoài Thanh 

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/ba-chu-nha-tro-o-can-tho-mien-tien-thue-phong-cho-sinh-vien-cong-nhan-632175.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY