Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ba người cùng gia đình ở Quảng Ngãi bị ngộ độc nấm vừa qua đời

(MangYTe) - Sau thời gian điều trị, 3 người trong một gia đình ở Quảng Ngãi bị ngộ độc nấm đã qua đời do suy gan nặng.

Chiều 11/5, bác sĩ nguyễn thành trung, phó giám đốc bệnh viện đà nẵng cho biết, bệnh nhân đinh văn t. (39 tuổi) và vợ là đinh thị n. (38 tuổi, cùng trú huyện sơn tịnh, tỉnh quảng ngãi) vừa qua đời sau thời gian điều trị tại bệnh viện.

Con của hai người là đinh văn s. (12 tuổi) cũng được người nhà đưa về từ bệnh viện phụ sản-nhi đà nẵng và qua đời tối 10/5.

Trước đó, anh đinh văn t. vào rẫy hái nấm có màu trắng vừa mọc sau mưa về chế biến món ăn tối. sau bữa ăn khoảng 12 tiếng, lần lượt anh t. và vợ đinh thị n. (38 tuổi), con (12 tuổi) đau bụng, chóng mặt, nôn ra máu... cả gia đình được người thân đưa đến bệnh viện đa khoa quảng ngãi cấp cứu.

Ngày 4/5, vợ chồng bệnh nhân t. và con được bệnh viện đa khoa quảng ngãi chuyển đến đà nẵng điều trị trong tình trạng bệnh tình diễn biến nặng. còn cháu s. được chữa trị ở bệnh viện phụ sản-nhi đà nẵng. 

XUÂN TIẾN

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/tin-tuc/ba-nguoi-cung-gia-dinh-o-quang-ngai-bi-ngo-doc-nam-vua-qua-doi-ar545335.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng lúc 12h12 phút tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau hơn nửa năm điều trị bệnh rối loạn sinh tủy ở Singapore, Mỹ và Việt Nam.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY