Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác bỏ thông tin du thuyền chở khách du lịch nhiễm virus corona đến Hạ Long

(MangYTe) - Tỉnh Quảng Ninh bác bỏ thông tin về việc du thuyền World Dream từ Quảng Châu (Trung Quốc) đến Việt Nam có du khách nhiễm virus corona ghé thăm vịnh Hạ Long.

 Du thuyền World Dream.

Trước thông tin về 3 người nhiễm virus corona trên du thuyền World Dream từ Quảng Châu (Trung Quốc) ghé thăm vịnh Hạ Long, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản hỏa tốc bác bỏ thông tin này. 

Theo đó, văn bản của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh nêu “Vừa qua, một tờ báo có đưa thông tin dẫn lời thuyền trưởng Trung Quốc về việc 3 người nhiễm virut corona trên du thuyền World Dream từ Quảng Châu (Trung Quốc) đến Việt Nam vào ngày 19/1/2020 và trở về vào ngày 24/1/2020, các điểm đến tại Việt Nam thường là Đà Nẵng, Vịnh Hạ Long, Nha Trang.

Văn bản của Sở Du lịch Quảng Ninh. 

Về việc này, Sở Du lịch thông tin như sau: Trong khoảng thời gian từ ngày 19-24/1/2020, tàu World Dream không có chương trình đến Hạ Long. Như vậy, trong khoảng thời gian từ ngày 19/1 đến 24/1, tàu World Dream không có lịch trình ở Quảng Ninh như một số phương tiện truyền thông đăng tải.

Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh cũng cho biết, chuyến cuối cùng gần đây nhất, du thuyền World Dream đến Hạ Long vào ngày 14/1 và dời đi vào ngày 15/1. Sau khoảng 1 tuần, tàu này lại trở lại Việt Nam nhưng đi Nha Trang, Đà Nẵng, không đến Quảng Ninh.

Khánh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/the-thao-giai-tri/thuong-hieu-du-lich/bac-bo-thong-tin-du-thuyen-cho-khach-du-lich-nhiem-virus-corona-den-ha-long-82385.html)

Tin cùng nội dung

  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Theo y học cổ truyền, sắn thuyền có vị đắng chát, tính mát; có tác dụng thu sáp, kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành vết thương. Thường dùng để sát khuẩn, điều trị vết thương phần mềm, tiêu chảy, bạch đới,…
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY