Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Bác gái bệnh nhân thứ 17 đã tập đi, tự thở khí phòng

Theo thông tin mới đây, bệnh nhân đã chuyển sang trạng thái hồi phục tốt, đã tự thở khí phòng. Nhờ sự hỗ trợ của nhân viên y tế của bệnh viện, bệnh nhân 20 đã có thể xuống giường bệnh, tập đi những bước đầu tiên sau hơn 2 tháng nằm một chỗ.
bac gai benh nhan thu 17 da tap di tu tho khi phong Bệnh nhân 91- phi công người Anh được chỉ định ghép phổi
bac gai benh nhan thu 17 da tap di tu tho khi phong Bệnh nhân COVID-19 điều trị dài ngày nhất đang hồi phục tốt, đã có thể vẫy tay

"Bệnh nhân 20" 64 tuổi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương từ ngày 7/3, có thời gian điều trị Covid-19 lâu nhất Việt Nam và là một trong 3 ca nguy kịch nhất. Bà là bác gái của bệnh nhân 17. 

Theo thông tin mới đây, bệnh nhân đã chuyển sang trạng thái hồi phục tốt, đã tự thở khí phòng. Nhờ sự hỗ trợ của nhân viên y tế của bệnh viện, bệnh nhân 20 đã có thể xuống giường bệnh, tập đi những bước đầu tiên sau hơn 2 tháng nằm một chỗ.

Việc bệnh nhân 20 hồi phục tốt là niềm vui lớn của đội ngũ y bác sĩ, bởi bệnh nhân này vừa thiếu cân vừa bị rối loạn tiền đình, bệnh diễn biến phức tạp, từng 3 lần ngừng tuần hoàn.

bac gai benh nhan thu 17 da tap di tu tho khi phong
Bệnh nhân 20 đang hồi phục tốt sau thời gian chống chọi với bệnh - Ảnh: Bệnh viện cung cấp. 

Bệnh nhân 91 (nam phi công người Anh) cũng là một trong những bệnh nhân nặng. Hiện tại, anh nằm yên, an thần, mạch và huyết áp ổn định, có dùng Thu*c vận mạch liều thấp. Bệnh nhân tiếp tục được thở máy, mở khí quản, lọc máu, kháng sinh, kháng nấm, bơm rửa màng phổi và can thiệp ECMO (thiết bị tim, phổi nhân tạo). Hiện, kết quả CT scan phổi cho thấy, hai phổi của nam phi công đã xơ hóa, đông đặc, chỉ còn 10% hoạt động. Tính sơ bộ, chi phí điều trị của bệnh nhân này đã lên đến khoảng 3 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 10/5, các chuyên gia đầu ngành cấp cứu, điều trị tích cực, ghép tim phổi và lồng ngực của Bệnh viện Việt - Đức, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã có cuộc hội chẩn về trường hợp bệnh nhân này.

Tại cuộc hội chẩn liên viện, các chuyên gia đã đề xuất xem xét khả năng chuyển bệnh nhân 91 sang Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị nội khoa tích cực và đánh giá khả năng ghép phổi.

Cũng theo Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 18h ngày 13/5, Việt Nam đã có 252 trường hợp được điều trị khỏi Covid-19 (chiếm 88%). Trong số 36 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế có 6 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần và 11 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 trở lên với vi rút SARS-CoV-2.

Về vấn đề cách ly, tính đến 18h ngày 13/5, hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 13.719 người, trong đó có 324 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 7.254 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 6.141 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/bac-gai-benh-nhan-thu-17-da-tap-di-tu-tho-khi-phong-108298.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY