Khoa học hôm nay

Bắc Kinh cho học sinh đeo vòng đo thân nhiệt

MangYTe - Thủ đô Trung Quốc triển khai chương trình đeo vòng thông minh, đo thân nhiệt cho học sinh đi học lại để ngăn dịch COVID-19. Học sinh sẽ buộc phải đeo chiếc vòng này khi đi học để phát hiện sớm nhiệt độ bất thường.

Học sinh Trường THCS Trường Xuân 87 tại tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đo thân nhiệt khi tới lớp - Ảnh: SOUTH CHINA MORNING POST

Chính quyền Bắc Kinh đã bắt đầu phát vòng đeo tay công nghệ cho học sinh để kiểm soát dịch bệnh, sau khi các lớp cuối cấp đi học lại trong tuần này.

Theo trang tin của chính quyền Beijing Daily ngày 11-5, đây là thiết bị đeo tay có thể đo thân nhiệt theo thời gian thực. Chiếc vòng giúp phát hiện các trường hợp bị sốt cao, triệu chứng có liên quan tới COVID-19.

Mục tiêu của phương án này là "phát hiện các bất thường và phản ứng kịp thời", giữa thời điểm nguy cơ lây nhiễm bệnh vẫn còn.

Dữ liệu thân nhiệt từ vòng đeo sẽ được cập nhật vào ứng dụng điện thoại qua bluetooth. Cách làm này được kỳ vọng sẽ giúp học sinh giảm bớt căng thẳng cũng như tiết kiệm thời gian để tập trung và chuẩn bị cho kỳ thi, không phải lo lắng về việc đo thân nhiệt thường xuyên.

Theo South China Morning Post, các học sinh năm cuối cấp THPT quay lại lớp vào ngày 27-4 và nhận vòng đeo sau Ngày quốc tế lao động 1-5. Học sinh năm cuối tại các trường THCS đã đến lớp hôm 11-5.

Học sinh bắt buộc đeo vòng tay khi đi học và ban giám hiệu sẽ kiểm tra thêm thân nhiệt của học sinh 2 lần/ngày.

Kể từ ngày 11-5, Sở Giáo dục Bắc Kinh đặt mục tiêu mở rộng sử dụng vòng đo thân nhiệt thông minh cho tất cả học sinh cuối cấp và giáo viên tại các quận lớn của thành phố, theo Beijing Daily.

Bắc Kinh thực hiện kế hoạch trên sau khi nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. COVID-19 đã tấn công Trung Quốc từ hồi tháng 1, buộc chính phủ nước này phải phong tỏa tâm điểm dịch bệnh là thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc trong vòng 10 tuần. Trung Quốc đồng thời cũng áp lệnh giới hạn đi lại trên toàn quốc.

VŨ NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/bac-kinh-cho-hoc-sinh-deo-vong-do-than-nhiet-20200511182023127.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thầy nghĩ là lớp học không thích hợp để ngủ. Em có thể về nhà nằm ngủ được đấy! - Thưa thầy không sao đâu ạ...
  • Có nhiều phương pháp để xác định ngày rụng trứng như tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt, dựa theo các dấu hiệu như dịch nhờn ở *m đ*o, vú căng,…
  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Tình trạng hạ thân nhiệt đột ngột thường xuyên xảy ra với nhiều người vào mùa đông, nhất là khi nhiệt độ liên tục giảm như những ngày gần đây.
  • Hạ thân nhiệt là tình trạng nhiệt độ bên trong cơ thể xuống dưới 35oC. Trong mùa đông, khi tiếp xúc với thời tiết lạnh, ẩm ướt trong thời gian dài.
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY