Tin tức hôm nay

Tin tức

Bạc Liêu: Thông tin T* vong sau tiêm vaccine Vero Cell là sai sự thật

Mấy ngày qua, trên các mạng xã hội lan truyền thông tin trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu có người T* vong sau khi được tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhãn hiệu Vero Cell.

Thông tin lan truyền

Thông tin “giật gân” có người t* vong sau khi được tiêm vaccine ngừa covid-19 nhãn hiệu vero cell thu hút rất nhiều người quan tâm. đáng lưu ý, nhiều chủ tài khoản facebook, zalo chia sẻ, bình luận đã làm cho không ít người hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiêm vaccine ngừa covid-19 vero cell tại địa phương.

Kiểm chứng

Sáng 29/10, trao đổi với phóng viên báo nhân dân, thường trực ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh covid-19 tỉnh bạc liêu cho biết: “thông tin trên các mạng xã hội mấy ngày vừa qua tại địa phương hoàn toàn bịa đặt”.

Thường trực ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh covid-19 tỉnh bạc liêu khẳng định: từ khi tỉnh triển khai tiêm vaccine ngừa covid-19 trên địa bàn tỉnh đến nay chưa ghi nhận trường hợp t* vong nào sau tiêm đối với tất cả các loại vaccine ngừa covid-19 như: astrazeneca, pfizer, vero cell... đồng thời, tỉnh bạc liêu chưa ghi nhận trường hợp nào có phản ứng sau tiêm chuyển nặng.

Khẳng định

Thông tin t* vong sau tiêm vaccine ngừa covid-19 tại bạc liêu là hoàn toàn bịa đặt, dựng chuyện.

Theo ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh covid-19 tỉnh bạc liêu, tính đến sáng 29/10, toàn tỉnh đã có 385.152 người được tiêm vaccine ngừa covid-19 mũi 1, đạt tỷ lệ hơn 70%. ngoài ra, 102.531 người được vaccine mũi 2, đạt tỷ lệ hơn 55%.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/factcheck/bac-lieu-thong-tin-tu-vong-sau-tiem-vaccine-vero-cell-la-sai-su-that-671650/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY