Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bắc Ninh: Hơn 1.000 người liên quan tới bệnh nhân số 262, lấy mẫu xét nghiệm 226 người

Liên quan đến bệnh nhân 262 dương tính với SARS-CoV-2 làm việc tại Công ty Samsung Display Việt Nam, Sở Y tế Bắc Ninh đã phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành rà soát được 185 trường hợp F1, 922 trường hợp F2; đã tiến hành lấy 226 mẫu xét nghiệm và có 93 mẫu kết quả âm tính.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Người lao động).

Ngày 16/4, theo báo cáo của Sở Y tế Bắc Ninh, toàn tỉnh Bắc Ninh có 1.346 trường hợp cách ly liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, hiện chỉ còn 24 người đang cách ly tại các cơ sở y tế và nơi cư trú.

Đối với các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 262 dương tính với SARS-CoV-2 làm việc tại Công ty Samsung Display Việt Nam, Sở Y tế Bắc Ninh đã phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành rà soát được 185 trường hợp F1 (78 người đang sống, cư trú tại Bắc Ninh), 922 trường hợp F2 (435 người đang sống, cư trú tại BắcNinh); đã tiến hành lấy 226 mẫu xét nghiệm và có 93 mẫu kết quả âm tính.

Về khai báo y tế điện tử, đến nay, toàn tỉnh Bắc Ninh có 287.369 lượt khai báo, trong đó, 2.485 trường hợp khai báo có liên quan đến Covid-19. Qua điều tra, xác minh đã phát hiện 15 trường hợp nghi nhiễm, 23 trường hợp tiếp xúc với F0, 404 trường hợp tiếp xúc với F1 và 214 trường hợp về từ các địa phương có ổ dịch (đã xác minh 2.211 trường hợp, đạt 89%).

Đức Trân

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/cac-benh-dich/bac-ninh-hon-1000-nguoi-lien-quan-toi-benh-nhan-so-262-lay-mau-xet-nghiem-226-nguoi-tintuc464223)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY