Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bắc Ninh, trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở gầm cầu vượt Đại Phúc

Vào khoảng 6 giờ 45” ngày 16 tháng 10 năm 2020, người dân phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi ở gầm cầu Đại Phúc, cao tốc Hà Nội – Bắc Giang.

Cháu bé tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. ảnh Quang Huy.

Khoảng 6 giờ 30” ngày 16 tháng 10 năm 2020, ông thân, ở khu 7, p đại phúc, tp bắc ninh, phát hiện một túi sách bỏ bên đường lối ra cao tốc hà nội – bắc giang, hướng đi chí linh, cầu đại phúc, bắc ninh, đã sách vào gầm cầu vượt đại phúc vì ông tưởng đây là túi sách quân tư trang do người đi dường bỏ quên. khi để lại gầm cầu thì được người dân mở ra kiểm tra và phát hiện bên trong là cháu bé mới sinh còn nguyên dây rốn. ngay khi phát hiện ra cháu bé người dân đã báo chính quyền địa phương và dùng xe taxi đưa cháu vào bệnh viện sản nhi bắc ninh cấp cứu.

Gầm cầu vượt đại phúc, tp bắc ninh, nơi cháu bé bị bỏ rơi. ảnh quang huy

Trao đổi nhanh với chủ tịch ubnd phường đại phúc, ông trần đức thiện xác nhận có sự việc cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi còn nguyên dây rốn, trong túi sách, đã được đưa đến bệnh viện sản nhi bắc ninh cấp cứu.

Theo bác sỹ Nguyễn Thị Doan là người đang trực tiếp điều trị cho cháu bé thì khi cháu vào viện qua thăm khắm sơ bộ cho thấy môi cháu hồng, tự thở, rốn tươi và sạch, tuy nhiên cháu không tự bú được và có biểu hiện nôn chớ. Hiện tại Bệnh viện đã lấy máu làm các xét nghiệm cho cháu, sức khỏe của cháu bé cũng khá ổn định và bình thường.

Nhiều ý kiến cho rằng, hành vi vứt bỏ con mới sinh là nhẫn tâm và vi phạm pháp luật. theo luật, điều 22 nghị định 144/2013/nđ-cp quy định xử phạt vi phạm hành chính về bảo trợ, cứu trợ xã hội và bảo vệ, chăm sóc trẻ em nêu rõ: những người bỏ hoặc không chăm sóc, nuôi dưỡng con sau khi sinh, cố ý bỏ rơi trẻ nơi công cộng, bỏ mặc hoặc ép buộc trẻ em không được sống cùng gia đình, bỏ mặc trẻ tự sinh sống... sẽ bị phạt tiền từ 10-15 triệu đồng.

Người mẹ vứt bỏ con mới sinh cũng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Theo quy định, nếu người mẹ nhẫn tâm bỏ con mới sinh (sinh ra trong vòng 7 ngày) sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Nếu giết con hoặc vứt bỏ con dẫn đến hậu quả trẻ Tu vong sẽ bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Tùy theo tình tiết, mức độ, người mẹ có thể còn bị truy tố về tội Gi*t người hoặc vô ý làm ch*t người theo Điều 124 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Để ngăn ngừa tình trạng trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, những phụ nữ, trong đó có những người mẹ, nếu không đủ điều kiện và chưa chuẩn bị tâm lý để có thể sinh và nuôi con thì nên có các biện pháp Tr*nh th*i. nếu đã lỡ có thai, nên đến các tổ chức xã hội như nhà tạm lánh để sinh con đủ tháng, đủ ngày. nếu sinh con ra mà không thể nuôi thì nên đưa con đến các tổ chức xã hội tiếp nhận trẻ mồ côi, không nên có hành vi hủy hoại đứa trẻ.

Quang Huy

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/bac-ninh-tre-so-sinh-bi-bo-roi-o-gam-cau-vuot-dai-phuc-72456.html)
Từ khóa: sơ sinhbỏ rơi

Tin cùng nội dung

  • Rốn trẻ sơ sinh thường rụng sau sinh 5-15 ngày (trung bình là 7 ngày). Các trường hợp rốn lâu rụng thường do dùng thường xuyên các chất sát trùng, do mắc một số bệnh ở rốn hoặc do nhiễm khuẩn.
  • Vừa chào đời, bé Nguyễn Hồng Vũ đã mắc chứng ly thượng bì bọng nước bẩm sinh khiến khắp cơ thể lở loét và bị cha mẹ bỏ rơi. Câu chuyện của bé trai tội nghiệp ngay khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.
  • Trong tiết trời lạnh giá cuối năm, vượt qua quãng đường hơn 100km từ Hà Nội về xóm Ưng, xã Phú Vinh, Tân Lạc (Hòa Bình), chúng tôi đã ghé thăm cậu bé bất hạnh bị bỏ rơi trong hang đá, bị gắn với tin đồn “ma rừng”.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Cậu bé 12 tuổi vật lộn với bài toán lớp 2 bởi chứng suy tuyến giáp bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY