Bài thuốc dân gian hôm nay

Bác sĩ bật cười kể cuộc điện thoại nữ bệnh nhân Covid-19 gọi lúc nửa đêm

Cuộc trò chuyện kéo dài, người bệnh nói nhiều lắm..., BS Phát bật cười nhớ lại.

'Có những em là du học sinh còn trẻ, nửa đêm buồn và khó ngủ nên gọi xin nói chuyện với bác sĩ. Yêu cầu này, chúng tôi chấp nhận, vì người bệnh đang buồn, hoặc có chuyện gì đó cần giúp đỡ. Cuộc trò chuyện kéo dài, người bệnh nói nhiều lắm. Đến khi tôi hỏi nguyên nhân tại sao nửa đêm không ngủ cho khỏe, em ấy nói là do ban ngày uống cà phê nên tối không ngủ được', BS Phát bật cười nhớ lại.

Bác sĩ kể cuộc điện thoại lúc nửa đêm của nữ bệnh nhân Covid-19
Sau giờ thăm khám, các y bác sĩ kiểm tra hồ sơ, phim chụp phổi của người bệnh. Ảnh: Tú Anh.

Chuyện chưa kể về bệnh viện dã chiến thời Covid-19 

BS Trần Chánh Xuân, Phó giám đốc BV cho biết, nơi này gồm 2 khu, chữa bệnh và cách ly người có dấu hiệu bệnh. Tính đến nay, BV tiếp nhận 34 bệnh nhân dương tính với Covid-19 và đã xuất viện gần hết. 

Theo BS Xuân, các y bác sĩ thường nhận lệnh xuống làm việc một tuần, nhưng có người tình nguyện ở lại, vì yêu thích môi trường làm việc, không gian sống, cũng như muốn cống hiến sức mình cho cuộc chiến chống dịch Covid-19. 

Bác sĩ kể cuộc điện thoại lúc nửa đêm của nữ bệnh nhân Covid-19
Các y bác sĩ đo thân nhiệt ngày hai lần cho người cách ly. Ảnh: Tú Anh.

Nói về lý do xin ở lại làm việc suốt tháng qua, BS Phát chia sẻ: 'Buổi trưa ở đây nắng một chút, nhưng sáng và chiều rất mát. Xong việc với bệnh nhân, tôi mang khẩu trang ra sân đá bóng, đá cầu, chạy bộ cùng đồng nghiệp, bộ đội. Đời sống ở đây vô cùng trong lành, thoải mái. 

Nếu ở thành phố, tôi cũng phải cách ly với gia đình, hoặc ở chỗ làm, hoặc ở khách sạn. Việc thể dục thể thao, hít thở không khí trong lành cũng rất khó. Tôi cảm thấy cuộc sống ở đây thoải mái nên chọn ở lại'.

Bác sĩ kể cuộc điện thoại lúc nửa đêm của nữ bệnh nhân Covid-19
Các bệnh nhân xuất viện chụp hình kỷ niệm với bác sĩ, bộ đội. Ảnh: Vũ Tiến

BS Phát cũng bày tỏ, niềm vui nhận được trong cuộc chiến chống con virus corona này là được đọc các kết quả âm tính hoặc đọc thông báo được xuất viện cho bệnh nhân.

'Nghe đọc thông báo, người bệnh vui lắm. Ai cũng muốn đến ôm hôn, xin bắt tay bác sĩ để cảm ơn. Nhưng phải giữ khoảng cách, vì họ đã được xuất viện, còn tôi thì đang phải tiếp xúc với người bệnh khác. Tôi chỉ biết vẫy tay chào, gật đầu khi họ ra cổng, lên xe về nhà', giọng hồ hởi, BS Phát kể.

BS Phát cũng nói thêm, có nhiều bệnh nhân, người cách ly, khi được về nhà đã viết thư, gửi những tấm ảnh đã chụp tặng cho bác sĩ và quân nhân để cảm ơn. Đó chính là niềm vui, nguồn động viên to lớn giúp những người ở tuyến đầu chống dịch thêm nhiệt huyết.

Tú Anh - Thanh Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/gia-dinh/bac-si-bat-cuoi-ke-cuoc-dien-thoai-nu-benh-nhan-covid-19-goi-luc-nua-dem-635070.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi BV Nguyễn Tri Phương có số điện thoại đặt lịch khám không? Mangyte giúp giùm tôi, xin cảm ơn.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY