Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy hướng dẫn làm tấm chắn che giọt bắn tặng đồng nghiệp phòng chống COVID-19

MangYTe - Tranh thủ những giờ phút nghỉ ngơi hiếm hoi, các cán bộ phòng Nghiên cứu Khoa học Bệnh viện Chợ Rẫy đã sáng chế và tự tay làm ra những tấm chắn ngăn giọt bắn để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Món quà đầy ý nghĩa này đã được phòng Nghiên cứu Khoa học gửi đến đội ngũ y của các phòng khám Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện tại, bên cạnh việc tiếp tục tự tay làm ra những tấm chắn ngăn giọt bắn tặng cho khoa Khám bệnh, khoa Khám xuất cảnh…

Phòng Nghiên cứu Khoa học Bệnh viện Chợ Rẫy cũng bàn giao sáng chế này cho Đoàn cơ sở Bệnh viện Chợ Rẫy, đồng thời hướng dẫn các khoa phòng khác trong Bệnh viện để làm thật nhiều và thật nhanh những tấm chắn ngăn giọt bắn.

Những tấm chắn này không chỉ phục vụ cho các y bác sĩ ở phòng khám, mà còn là dụng cụ bảo hộ, giúp tránh tình trạng phơi nhiễm cho y bác sĩ ở nhiều bộ phận có nguy cơ cao khác, như Khoa Hồi sức cấp cứu, Khoa Bệnh nhiệt đới, Phòng Hành chính…

Phòng Nghiên cứu Khoa học Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã thực hiện một video clip hướng dẫn chi tiết cách làm tấm chắn ngăn giọt bắn, nhằm giúp đồng nghiệp ở các bệnh viện và cơ sở y tế khác có thể dễ dàng làm ra dụng cụ bảo hộ này, chung tay phòng chống dịch COVID-19.

Hướng dẫn làm tấm chắn giọt bắn tại Bệnh viện Chợ Rẫy

CHUẨN BỊ NGUYÊN VẬT LIỆU:

1. Tấm kiếng trong dẻo dùng trong đóng sách

2. Miếng nhựa làm khung của tấm chắn

3. Tấm mút làm vòng đầu

4. Băng keo 2 mặt

5. Nút bấm nhựa và dụng cụ bấm

6. Kéo + thước kẻ

CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH:

✔️ Bước 1: Cắt tấm kiếng theo kích thước A3 hoặc A4, cắt bo viền.

✔️ Bước 2: Cắt tấm mút làm vòng đầu với chiều ngang 2.5 cm, chiều dài 32 cm.

✔️ Bước 3: Cắt miếng nhựa dẻo kích thước ngang 2.5 cm, dài 41 cm.

✔️ Bước 4: chấm trung điểm tấm mút, từ trung điểm đo sang 2 bên mỗi bên 12 cm (với khổ kiếng A4) hoặc 17 cm (với khổ kiếng A3) và đánh dấu cách cạnh dài 1 cm. Dùng tấm mút ướm thử vòng đầu và đánh dấu lại cho phù hợp.

✔️ Bước 5: Dán băng keo 2 mặt dính tấm nhựa vào mặt trên tấm kiếng dẻo, đánh dấu 2 góc miếng nhựa cách cạnh dài và cạnh ngang đều 1 cm.

✔️ Bước 6: Bấm nút vào các vị trí đã đánh dấu.

Hoàn thành sản phẩm.

M.Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bac-si-benh-vien-cho-ray-huong-dan-lam-tam-chan-che-giot-ban-tang-dong-nghiep-phong-chong-covid-19-20200328170457035.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY