Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ Chợ Rẫy chi viện Kiên Giang chống dịch

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức đưa 11 y bác sĩ đến hỗ trợ Kiên Giang chống dịch, tư vấn thiết lập đơn vị điều trị Covid-19.

Đoàn công tác ngày 23/9 đã khảo sát tại Trung tâm Thu dung, điều trị Covid-19 cũng như tư vấn về vấn đề phân luồng, thu dung và điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Trung tâm này thiết lập trên cơ sở Bệnh viện Ung bướu và cơ sở cũ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, quy mô 1.800 giường bệnh, hoạt động từ hôm 12/9.

Sáng nay, đoàn họp cùng lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang, thảo luận các phương án phòng chống dịch.

Bác sĩ nguyễn tri thức, giám đốc bệnh viện chợ rẫy (áo sơ mi trắng, ở giữa) khảo sát tại trung tâm thu dung, điều trị covid-19 kiên giang, chiều 23/9. ảnh: bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ thức cho biết từ cuối tuần trước, chợ rẫy đã điều động 5 y bác sĩ đến hỗ trợ chuyên môn về hồi sức cấp cứu f0 nặng và nguy kịch, theo đề nghị của kiên giang trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp ở tỉnh. nhóm 5 người chi viện gồm bác sĩ phạm minh huy (khoa hồi sức cấp cứu), bác sĩ nguyễn văn thuận (khoa bệnh nhiệt đới), bác sĩ nguyễn xuân nhật duy (khoa kiểm soát nhiễm khuẩn), điều dưỡng đồng nguyễn phương uyển, điều dưỡng lê thị hồng thắm (khoa hồi sức cấp cứu).

Từ khi covid-19 bùng phát, các y bác sĩ chợ rẫy thường xuyên chi viện cho những điểm nóng như bắc giang, hải dương, gia lai, đà nẵng, bình thuận, tây ninh... đây là lần thứ ba chợ rẫy chi viện kiên giang chống dịch.

Tính đến ngày 23/9, Kiên Giang phát hiện 4.874 ca nhiễm. Hôm qua, Kiên Giang là một trong ba tỉnh ghi nhận số ca nhiễm tăng cao nhất so với ngày hôm trước (tăng 26 ca), bên cạnh Tây Ninh (tăng 38 ca) và Đăk Lăk (tăng 25 ca).

Ổ dịch tại Phú Quốc của Kiên Giang phát hiện ngày 21/9 khi vừa nới giãn cách, đến nay ghi nhận 73 ca nhiễm, nâng tổng số ca mắc ở thành phố lên 78 ca. Chùm lây nhiễm cộng đồng tại đây xuất phát từ 2 hai vợ chồng, trong đó người chồng là nhân công bốc vác tại cảng Vịnh Đầm, vợ bán bún riêu ở chợ An Thới. Địa phương đang triển khai tổng lực công tác dập dịch để truy vết hết F0 và F1.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bac-si-cho-ray-chi-vien-kien-giang-chong-dich-4361493.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Phải lọc màng bụng vì suy thận giai đoạn cuối, nam bệnh nhân 37 tuổi đối mặt với nguy cơ Tu vong. Người mẹ ruột một lần nữa mang lại sự sống cho anh khi quyết định hiến 1 quả thận, cuộc ghép đã thực hiện thành công tại Bệnh viện Xuyên Á.
  • (MangYTe) - Không lâu sau khi người chồng vĩnh viễn ra đi trong cảnh khốn khó thì chị Thảo cũng lâm trọng bệnh. Khi sinh mạng của chị đang bị tử thần “réo gọi” thì bầy con thơ và người mẹ già phải sống trong đói khát, gia cảnh của chị Thảo đang cùng cực đến bế tắc.
  • (MangYTe) - Vụ T*i n*n thảm khốc khiến anh Định rơi vào tình trạng thập tử nhất sinh, hai đứa con thơ nheo nhóc. Trong khi nợ viện phí điều trị cho chồng mỗi ngày một tăng, chị Sen lại rơi vào cảnh mất việc.
  • Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nội dung dự thảo Hiệp định vay ODA Nhật Bản cho Dự án Xây dựng BV Chợ Rẫy Hữu nghị Việt Nhật thuộc năm tài khóa 2015.
  • Trong 2 ngày 10 - 11/10/2015, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy đã thực hiện ghép gan từ người con cho 2 bệnh nhân bị ung thư.
  • Trong 2 ngày 10 – 11/10/2015, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy đã thực hiện ghép gan từ người cho sống cho 2 bệnh nhân bị ung thư. Bước đầu, kết quả hai ca phẫu thuật tương đối khả quan.
  • Ngày 30/4, Lễ khánh thành Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy đã được tổ chức long trọng trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.
  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY