Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ giành giải nhất cuộc thi ảnh Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam

Một bác sĩ đang công tác tại Trạm y tế Tân Phú, tỉnh Đồng Nai đã vượt qua hàng trăm tác giả chuyên và không chuyên trong lĩnh vực nhiếp ảnh để giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi ảnh “Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam” với tác phẩm “Bé uống vitamin A”. Trị giá giải nhất lên tới 50 triệu đồng.

Bác sĩ Phạm Quốc Hưng - người giành giải nhất cuộc thi phát biểu cảm xúc của mình:

Tối 7/12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết, trao giải và triển lãm cuộc thi ảnh “Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam”. Cuộc thi do Báo điện tử VOV.VN phối hợp với Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam, Bộ Y tế, Dự án giáo dục và đào tạo nhân lực y tế phục vụ cải cách hệ thống y tế (HPET), Ngân hàng thế giới tổ chức.

Cuộc thi nhằm thúc đẩy nhận thức về các đội chăm sóc sức khỏe ban đầu ở tuyến cơ sở và đóng góp của họ đối với sức khỏe người dân Việt Nam, đặc biệt là những người dân tộc thiểu số hoặc người sinh sống ở vùng khó khăn. Đồng thời thúc đẩy nhận thức và sự hiểu biết hơn nữa đối với đóng góp của EU trong hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân ở Việt Nam.

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam

Cuộc thi ảnh “Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam” được phát động từ ngày 29/8/2018, nhận tác phẩm dự thi từ 1/9 – 31/10/2018.

Sau 2 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút 1.270 tác phẩm của 350 tác giả là các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên. Đặc biệt, nhiều tác phẩm của các tác giả là những cán bộ y tế trực tiếp làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ban đầu ở khắp các vùng miền của Tổ quốc.

Bác sĩ Phạm Quốc Hưng bên tác phẩm đoạt giải Nhất cuộc thi của mình

Các tác phẩm đã tập trung tuyên truyền 10 nội dung chăm sóc sức khỏe ban đầu là: Giáo dục sức khỏe; Dinh dưỡng hợp lý và cung cấp lương thực; Cấp nước sạch và vệ sinh môi trường; Chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em và kế hoạch hóa gia đình; Tiêm chủng phòng bệnh truyền nhiễm; Phòng chống bệnh dịch lưu hành tại địa phương; Điều trị hợp lý các bệnh và thương tích phổ biến; Cung cấp Thu*c thiết yếu; Quản lý sức khỏe và Tăng cường y tế cơ sở.

Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng quyết định trao giải cho tác giả có tác phẩm có nhiều chia sẻ nhất trên fanpage của cuộc thi. Tác giả nhận được giải thưởng này đã dành toàn bộ số tiền thưởng để ủng hộ việc phẫu thuật cho trẻ em hở hàm ếch ở Việt Nam.

Đây là một trong số những cuộc thi ảnh có giá trị giải thưởng lớn nhất trong năm 2018 tại Việt Nam, với giải nhất lên tới 50 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông thi đua khen thưởng - Bộ Y tế trao giải cho tác giả đoạt giải Nhì

Ban Tổ chức cho biết, rất xúc động khi gọi điện thoại cho bức ảnh được lựa chọn trúng giải nhất thì biết được tác giả là một bác sĩ đang công tác tại một trạm y tế. Đó là tác giả Phạm Quốc Hưng ở tỉnh Đồng Nai với tác phẩm “Bé uống vitamin A”.

Bác sĩ Phạm Quốc Hưng – có 37 năm công tác trong ngành y tế- cho biết, ông đang công tác tại Trạm y tế thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Bác sĩ Hưng nói: “Đây là bức ảnh tôi ghi lại một trong những chương trình của trạm y tế- nơi mà tôi công tác và thường xuyên tiếp xúc với những người bệnh của mình, trong đó có các em bé. Bản thân tôi rất thích hình ảnh của các em bé, và đây là một trong số những hình ảnh tôi đã ghi lại khi làm y tế cơ sở”.

Nhiếp ảnh gia Hoàng Hải Thịnh – người từng làm giám khảo nhiều cuộc thi cho rằng, đây là một cuộc thi ảnh có chất lượng, được nhiều tác giả, nhiều lứa tuổi và nhiều thế hệ quan tâm. Với số lượng hơn 700 tác phẩm được Ban tổ chức xét chọn chấm sơ khảo đủ để nói lên sự quan tâm của xã hội và giới nhiếp ảnh Việt Nam với cuộc thi. Ban giám khảo không gặp khó khăn ở vòng 1, vòng 2 để chọn ra các tác phẩm đạt triển lãm, nhưng vòng giải thì khó khăn thật sự bởi chất lượng và số lượng tác phẩm xứng đáng chiếm tỷ trọng cao. Và sau rất nhiều tranh cãi, những tác phẩm truyền được nhiều cảm xúc nhất tới người xem đã được lựa chọn.

Qua cuộc thi đã góp phần thay đổi tư duy, nhận thức của cộng đồng đối với công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cộng đồng. Triển lãm của Cuộc thi ảnh "Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam" sẽ diễn ra từ hôm nay (7/12) đến hết ngày 9/12/2018.

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bac-si-gianh-giai-nhat-cuoc-thi-anh-cham-soc-suc-khoe-ban-dau-cho-nguoi-dan-viet-nam-n151511.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY