Video thai nhi trong bụng mẹ hôm nay

Bác sĩ kể lại giây phút cứu sống thai nhi từ bụng bà mẹ bị T*i n*n giao thông

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa cứu sống một bệnh nhân mang thai 37 tuần tuổi bị suy thai cấp, đa chấn thương do T*i n*n giao thông.

Theo Zing đưa tin, sản phụ N.T.H (28 tuổi, ở Hà Nội) bị T*i n*n vào ngày 29/2. Theo lời kể của gia đình, khi đó, sản phụ đang mang thai lần 2, thai 37 tuần và gặp T*i n*n giao thông khi đi cùng chồng.

Sản phụ được gia đình đưa đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để cấp cứu. Lúc này, người mẹ trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, vỡ nền sọ, xuất huyết dưới nhện, gãy xương đòn, mất máu nhiều, nguy cơ Tu vong cao.

Ngay lập tức, kíp trực đã nhanh chóng hội chẩn với các chuyên khoa chấn thương, ngoại bụng, lồng ngực, sản và nhi ngay tại phòng mổ để phối hợp cứu chữa cho bệnh nhân.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định mổ lấy thai cấp cứu mặc dù khả năng cứu sống em bé chỉ khoảng 30%. Thời gian giành giật em bé khỏi lưỡi hái tử thần chỉ tính bằng phút.

Bác sĩ Bùi Thu Trang, khoa Sản - Bệnh viện 108 kể với báo An ninh thủ đô, các bác sĩ quyết định mổ bắt con nhưng vẫn cố gắng làm hết sức có thể để cứu mẹ. Bé trai khóc tiếng khóc đầu tiên sau 10 phút hồi sức nặng 3 kg, hồng hào trong niềm vui hân hoan của toàn bộ kíp trực.

Sau ca mổ, em bé được chăm sóc tại khoa sản, bé hồng hào, bú tốt và rất ngoan và vừa được xuất viện về với gia đình. Người mẹ cũng đáp ứng tốt với điều trị và đang được điều trị tích cực tại khoa hồi sức cấp cứu.

Cũng theo bác sĩ Trang, đây là ca cấp cứu với sự phối hợp nhanh chóng và nhịp nhàng của các chuyên khoa trong bệnh viện. “7 phút đề huy động cả kíp và 10 phút tính từ lúc lấy con mềm nhũn trong bụng mẹ ra đến khi con khóc oe oe trong niềm hân hoan của mọi người” – bác sĩ Trang chia sẻ.

Phong Linh (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/bac-si-ke-lai-giay-phut-cuu-song-thai-nhi-tu-bung-ba-me-bi-tai-nan-giao-thong-a467568.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • Khi mang thai 32 tuần, tôi đi khám, siêu âm định kỳ kết quả cho thấy tất cả đều bình thường.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Tôi muốn xin địa chỉ để phân tích ADN thai nhi trong máu mẹ, BS có thể giới thiệu cho tôi được không ạ? Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thanh Huong – huong…@yahoo.com.vn)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY