Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bác sĩ Trần tư vấn phòng chống virus corona trên mạng xã hội

Sự hỗ trợ tư vấn trên mạng xã hội giúp chống nhiễu thông tin sai lệch và sức lan tỏa rất rộng của mạng xã hội khiến hành động thiện nguyện của các bác sĩ đạt hiệu quả cao, trấn an cộng đồng.

> Phòng chống virus corona

Khi sự truyền lan virut corona khiến cả thế giới lo âu, có cả những lo âu từ sự bất ngờ và thiếu thông tin. Bên cạnh các hành động thiện nguyện như hỗ trợ tài chính, tặng khẩu trang, còn có sự nhiệt tâm hỗ trợ thông tin bằng việc tư vấn qua truyền thông của các nhà chuyên môn giúp cộng đồng có đủ thông tin và chính xác để phòng vệ bảo vệ sức khỏe, không đến nỗi lo âu thái quá do thiếu hiểu biết.

Sự hỗ trợ tư vấn trên mạng xã hội giúp chống nhiễu thông tin sai lệch và sức lan tỏa rất rộng của mạng xã hội khiến hành động thiện nguyện của các bác sĩ đạt hiệu quả cao, trấn an cộng đồng.

CTV phatgiao.org.vn ấn tượng với trang Facebook của bác sĩ đồng hương Bạc Liêu Huynh Wynn Tran. Nhiều cuộc nói chuyện trực tuyến của vị bác sĩ trẻ tài năng gốc Việt này từ Mỹ được chia sẻ trên cộng đồng mạng tạo hiệu ứng khá tốt.

Các đề tài bác sĩ Trần triển khai bao gồm tư vấn về tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể trước sự lan truyền của virut corona, cách sử dụng khẩu trang, tác dụng của thể dục.

Bác sĩ Trần nắn chỉnh lệch lạc trong nhận thức về dịch bệnh, đánh giá cao chuyên môn của đồng nghiệp ở Việt Nam và tình hình lạc quan khi các ca điều trị khỏi bệnh ngày càng cao. Bác sĩ Trần trả lời từng câu hỏi cụ thể và hướng sự quan tâm về đồng bào ở Việt Nam trong sự đối phó với dịch bệnh. Các đề tài của bác sĩ gieo tinh thần lạc quan, sự hiểu biết cần có cho cộng đồng.

Bác sĩ Trần sinh năm 1979 tại Bạc Liêu đã vật lộn gian nan ở xứ người từ xuất phát năm cuối ngành kiến trúc ở Việt Nam, và đã thành công khi hội nhập tốt, có danh phận tiến sĩ y khoa, giảng viên một trường đại học y ở Mỹ và là một nhà nghiên cứu y khoa có danh tiếng ở Hoa Kỳ. Bác sĩ Trần có những cuộc nói chuyện với cộng đồng phật tử khá thành công và lượng thông tin tư vấn của ông trên mạng rất đáng kể.

Sự chia sẻ của bác sĩ Trần trong lúc này thực sự ý nghĩa.

Nguyễn Thành Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/bac-si-tran-tu-van-phong-chong-virus-corona-tren-mang-xa-hoi-d39769.html)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Tôi đi khám phát hiện có 1 viên sỏi 4mm ở thận phải. Xét nghiệm nước tiểu thì kết quả ghi “cặn dicanxiphotphat”...
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY