Bài thuốc dân gian hôm nay

Bác sĩ trước giờ khởi hành đón 120 ca Covid-19 trở về từ châu Phi

Chuyến bay đón đoàn 219 công dân Việt từ Guinea Xích Đạo về nước với 120 người mắc Covid-19 sẽ chính thức khởi hành từ sân bay Nội Bài vào 7h sáng mai 28/7. Tất cả sẽ được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Xem video:

Chuyến bay rất đặc biệt, các bác sĩ cho biết rất sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ đón bệnh nhân, không để nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng.

Đoàn công tác của Bệnh viên Bệnh nhiệt đới Trung ương gồm 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng do Tiến sĩ, bác sĩ Thân Mạnh Hùng, Phó Khoa Cấp cứu dẫn đầu đang gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng cho chuyến đi.

Các nhân viên y tế đều là nam giới trực thuộc Khoa Cấp cứu, là những người có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề xử trí cấp cứu bệnh nhân.

Bác sĩ Hùng cho biết, tuy có chút lo lắng bởi nguy cơ lây nhiễm trong chuyến bay rất cao nhưng các bác sĩ luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ đón bệnh nhân, không để lây nhiễm virus nCoV ra cộng đồng.

“Không gian của máy bay rất hẹp trong khi số lượng bệnh nhân dương tính lại chiếm tới hơn 50%. Bởi vậy, nồng độ đậm đặc của virus trong không khí đặc biệt cao, nguy cơ lây bệnh là rất lớn. Chúng tôi đã xác định mình có thể bị lây nhiễm và sẵn sàng cho những tình huống xấu nhất”, bác sĩ Hùng chia sẻ.

Bác sĩ trước giờ khởi hành đón đoàn 120 ca Covid-19 về nước
Tiến sĩ, bác sĩ Thân Mạnh Hùng, Phó Khoa Cấp cứu, Bệnh viên Bệnh nhiệt đới Trung ương

Bác sĩ Hùng cũng tâm sự, các y bác sĩ Khoa Cấp cứu tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 ngay từ thời điểm Tết Nguyên Đán, khi Việt Nam ghi nhận các ca bệnh đầu tiên trở về từ Vũ Hán. Bởi vậy, gia đình anh đã hiểu tính chất công việc và quen với những đợt anh vắng nhà.

Tuy nhiên, chuyến công tác lần này vô cùng đặc biệt nên người thân anh, đặc biệt là bố mẹ không tránh khỏi sự lo lắng. “Tôi đã cố gắng động viên gia đình để mọi người an tâm hơn”, anh Hùng nói.

Khác với bác sĩ Hùng, một điều dưỡng cùng có mặt trên chuyến bay tâm sự, anh vẫn chưa thể nói về chuyến đi với người thân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/bac-si-truoc-gio-khoi-hanh-don-120-ca-covid-19-tro-ve-tu-chau-phi-661368.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY