Chấn thương chỉnh hình - Cột sống hôm nay

Chuyên khoa chuyên khám và điều trị các bệnh lý về chấn thương gồm gãy xương và trật khớp, các bệnh lý về chỉnh hình gồm các phẫu thuật cần chỉnh hình, các dị dạng bẩm sinh. Ví dụ như dị tật chi trên, dị tật thừa ngón cái bẩm sinh, bàn chân khoèo, trật khớp háng bẩm sinh…. Ngoài ra, còn bao gồm các bệnh lý về xương khớp: điều trị chỉnh hình cho bệnh thấp khớp ở trẻ em, cốt tủy viêm, u xương và phần mềm…., một số sang chấn thể thao như tổn thương các dây chằng, mất chức năng khớp vai, teo cơ…

Bài tập cột sống tư thế nằm

Trong Yoga, bài tập cột sống tư thế nằm được xem là những động tác hữu hiệu có tác dụng giúp giảm áp lực cho cơ và các đốt sống...

Rắn nhỏ

tư thế chuẩn bị: nằm sấp, hai bàn tay dưới vai, khuỷu tay hướng lên trên, khép hai cánh tay sát thân, bàn chân duỗi, gót mũi chân chạm nhau, trán chạm sàn nhà (hình 1).

Pha động: từ 3 - 5 lượt Nhịp 1: nhẹ nhàng nâng người lên, trán, mũi, cằm lần lượt chạm sàn nhà (luyện cơ cổ), cong lưng ra sau, mắt nhìn trần nhà, rốn chạm sàn, cánh tay co - hít (hình 2).

Nhịp 2: trở về tư thế chuẩn bị - thở.

Pha tĩnh:

Thực hiện như nhịp 1 (hình 2), giữ yên tư thế. Tập trung thở từ 5 - 10 hơi thở.

Lưu ý: Động tác chống chỉ định với những người thoái hóa đốt sống cổ.

Rắn lớn

Kiểu 1: tư thế chuẩn bị (hình 1).

- Pha động:

Nhịp 1: nâng người lên, hai cánh tay thẳng, cong người ra sau, mắt nhìn trần nhà - hít (hình 3) (tư thế nâng cao lùi hai bàn tay dần về hông).

Nhịp 2: trở về tư thế chuẩn bị - thở.

- Pha tĩnh: thực hiện như nhịp 1 (hình 3), giữ yên tư thế tập trung thở từ 5 - 10 hơi thở.

Kiểu 2: tư thế chuẩn bị (hình 1).

- Pha động

Nhịp 1: Nâng người lên, hai cánh tay thẳng, cong người ra sau, mắt nhìn trần nhà, ngón chân cong, nâng gối khỏi sàn nhà - hít (hình 4).

Nhịp 2: trở về tư thế chuẩn bị - thở.

- Pha tĩnh: thực hiện như nhịp 1 (hình 4), giữ yên tư thế. Tập trung thở từ 5 - 10 hơi thở.

Cảm ơn CLB thể dục thể thao Rạch Miễu, Q. Phú Nhuận đã giúp đỡ chúng tôi thực hiện hìn h ảnh này.

HLV chỉ đạo: CÔ ÁI LIÊN

HLV minh họa: CÔ NGỌC THANH

Thực hiện: PHƯƠNG LAN

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/bai-tap-cot-song-tu-the-nam-n39240.html)

Tin cùng nội dung

  • Dù ngồi 1 chỗ, công việc ngập đầu, bạn hoàn toàn có thể duy trì sức khỏe bằng các bài tập đơn giản sau.
  • Những người làm việc thường xuyên ở tư thế ngồi (nhân viên văn phòng, công nhân may) sẽ rất dễ bị đau thắt lưng.
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Khi đi đường, chúng ta chứng kiến các trường hợp T*i n*n và trong khi chờ nhân viên y tế đến, kiến thức sơ cứu tại hiện trường giúp ích rất nhiều cho nạn nhân.
  • Một số nhà tâm lý học đã khẳng định: tập thể dục là liều Thu*c của chống trầm cảm, trong đó Yoga là môn tập đứng đầu của điều trị trầm cảm, lo lắng và các rối loạn tâm trạng.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY