Bài thuốc dân gian hôm nay

Bài Thuốc từ tỏi giúp giảm huyết áp

Tỏi là môt bài Thuốc hạ huyết áp đơn giản và hiệu quả. Tỏi chứa allicin, thành phần chủ yếu có tác dụng hạ huyết áp.
Allinase là enzym được giải phóng khi chúng ta nghiền hoặc nhai tỏi sống. Dưới đây là những cách sử dụng tỏi để điều trị huyết áp.

1.Tỏi sống

Ăn tỏi sống là một trong những bài Thuốc chữa huyết áp cao. Nhai tỏi sống sẽ kích hoạt allinase giải phóng allicin tối đa. Bạn có thể ăn 1-1,5g tỏi sống tươi hoặc khô để kiểm soát huyết áp.

2.Bột tỏi

Sử dụng 600-900mg bột tỏi sẽ làm giảm 9-12% huyết áp. 600mg bột tỏi chứa 3,6mg allicin và 900mg chứa 5,4mg allicin. Bột tỏi cũng là bài Thuốc tự nhiên chữa huyết áp cao.

3.Tỏi nấu chín

Đun nấu có thể làm bất hoạt allinase và các hợp chất chứa lưu huỳnh khác. Allicin có tính chất không ổn định cao. Do không ổn định, tỏi nấu chín có khả năng giải phóng allicin. Do vậy, hãy đập tỏi và để 10 phút trước khi nấu sẽ cung cấp đủ thời gian để allinase hoạt động trước khi chúng bị bất hoạt do nhiệt.

4. Thêm tỏi vào sa lát

Những lát tỏi mỏng có thể được thêm trực tiếp và món sa lát yêu thích của bạn. Tỏi say nhuyễn cũng là một lựa chọn tốt để khiến món sa lát của bạn hấp dẫn và lành mạnh hơn. Hãy biến món sa lát chứa tỏi này thành một phần trong chế độ ăn hàng ngày của bạn để chữa huyết áp cao.

5.Dầu oliu vị tỏi

Bạn có thể làm điều này tại nhà một cách dễ dàng. Xào vài nhánh tỏi với dầu oliu trong nhiệt độ trung bình từ 3-5 phút. Giảm nhiệt độ và chờ cho đến khi nó bắt đầu sôi. Để sôi trong 15 phút. Trài dầu lên một lát bánh mình và thưởng thức. Món ăn này sẽ giúp bạn hạ huyết áp.

6.Trà tỏi

Đâp1-3 nhánh tỏi tươi. Đun sôi một cốc nước. Tắt lửa cho cho tỏi vào. Đợi 5 phút sau đó lọc trà. Thêm ½ thìa mật ong vào trà để tăng thêm hương vị. Uống một cốc trà tỏi này mỗi ngày để tránh huyết áp cao.

Tác dụng phụ

Giống như tất cả các bài Thuốc điều trị huyết áp tự nhiên khác, tỏi đôi khi cũng gây ra những khó chịu nhất định. Tỏi sống có thể gây ra những vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi và trào ngược axit khi dùng lúc đói. Nếu bạn bị dị ứng với tỏi, nó có thể gây buồn nôn, nôn, đau đầu, thở rít.

bài Thuốc từ tỏi giúp giảm huyết ápTỏi là môt bài Thuốc hạ huyết áp đơn giản và hiệu quả. Tỏi chứa allicin, thành phần chủ yếu có tác dụng hạ huyết áp. Allinase là enzym được giải phóng khi chúng ta nghiền hoặc nhai tỏi sống. Dưới đây là những cách sử dụng tỏi để điều trị huyết áp.1.Tỏi sốngĂn tỏi sống là một trong những bài Thuốc chữa huyết áp cao. Nhai tỏi sống sẽ kích hoạt allinase giải phóng allicin tối đa. Bạn có thể ăn 1-1,5g tỏi sống tươi hoặc khô để kiểm soát huyết áp.2.Bột tỏiSử dụng 600-900mg bột tỏi sẽ làm giảm 9-12% huyết áp. 600mg bột tỏi chứa 3,6mg allicin và 900mg chứa 5,4mg allicin. Bột tỏi cũng là bài Thuốc tự nhiên chữa huyết áp cao.3.Tỏi nấu chínĐun nấu có thể làm bất hoạt allinase và các hợp chất chứa lưu huỳnh khác. Allicin có tính chất không ổn định cao. Do không ổn định, tỏi nấu chín có khả năng giải phóng allicin. Do vậy, hãy đập tỏi và để 10 phút trước khi nấu sẽ cung cấp đủ thời gian để allinase hoạt động trước khi chúng bị bất hoạt do nhiệt.4. Thêm tỏi vào sa látNhững lát tỏi mỏng có thể được thêm trực tiếp và món sa lát yêu thích của bạn. Tỏi say nhuyễn cũng là một lựa chọn tốt để khiến món sa lát của bạn hấp dẫn và lành mạnh hơn. Hãy biến món sa lát chứa tỏi này thành một phần trong chế độ ăn hàng ngày của bạn để chữa huyết áp cao.5.Dầu oliu vị tỏiBạn có thể làm điều này tại nhà một cách dễ dàng. Xào vài nhánh tỏi với dầu oliu trong nhiệt độ trung bình từ 3-5 phút. Giảm nhiệt độ và chờ cho đến khi nó bắt đầu sôi. Để sôi trong 15 phút. Trài dầu lên một lát bánh mình và thưởng thức. Món ăn này sẽ giúp bạn hạ huyết áp.6.Trà tỏiĐâp1-3 nhánh tỏi tươi. Đun sôi một cốc nước. Tắt lửa cho cho tỏi vào. Đợi 5 phút sau đó lọc trà. Thêm ½ thìa mật ong vào trà để tăng thêm hương vị. Uống một cốc trà tỏi này mỗi ngày để tránh huyết áp cao.Tác dụng phụGiống như tất cả các bài Thuốc điều trị huyết áp tự nhiên khác, tỏi đôi khi cũng gây ra những khó chịu nhất định. Tỏi sống có thể gây ra những vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi và trào ngược axit khi dùng lúc đói. Nếu bạn bị dị ứng với tỏi, nó có thể gây buồn nôn, nôn, đau đầu, thở rít.BS Thu VânTheo Boldskyhttp://www.boldsky.com/health/disorders-cure/2017/garlic-to-lower-blood-pressure/articlecontent-pf160675-114064.htmlBS Thu Vân

(theo Univadis/ Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/bai-thuoc-tu-toi-giup-giam-huyet-ap-n132176.html)

Tin cùng nội dung

  • Nắn măng cụt thấy mềm đều là quả chín vừa ăn, nếu vỏ cứng là quả còn non, lớp thịt sẽ bị sượng, còn nếu chỗ mềm chỗ cứng là quả non nhưng có khả năng đã bị hỏng.
  • Cá xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt bởi ngon miệng, giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu và tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn cá không đúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.
  • Tỏi là loại gia vị được dùng nhiều nhất trong chế biến món ăn của người Việt.
  • Vitamin D có nhiều ích lợi cho cơ thể, nhưng một nghiên cứu mới cho thấy nó không có tác dụng gì nhiều trong việc tăng hay giảm huyết áp.
  • Tỏi cũng có tác dụng phụ cực kỳ nguy hiểm và có những thời điểm tuyệt đối không nên ăn tỏi.
  • Tỏi là một trong những gia vị có công dụng dược lý rất phong phú, trong đó có tác dụng làm giảm huyết áp.
  • Cần tây mang lại rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể nên có khả năng phòng chống một số bệnh nguy hiểm, đặc biệt là chứng huyết áp cao
  • Một nghiên cứu chỉ ra rằng đàn ông ăn nhiều tỏi có thể bị giảm số lượng tinh trùng thậm chí có khả năng vô sinh.
  • Dâm bụt, các tỉnh miền Nam gọi là bông bụp, nói ở đây là dâm bụt ta, một loại cây khiêm nhường, thường chỉ được trồng làm hàng rào.
  • Theo dược thư cổ, hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (hạ huyết áp) và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như tăng huyết áp, huyễn vựng (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não...), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù, tai điếc), viêm hầu họng cấp tính...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY