Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bạn có biết tại sao mình luôn thèm ăn?

Nhiều người dù đã nổ lực giảm cân nhưng triệu chứng đói thường xuyên và cảm giác thèm ăn hay bất chợt trong ngày khiến họ không thể đạt được thành công như mong đợi.

Bạn ăn không đủ chất đạm

Bạn có biết tại sao mình luôn thèm ăn?

Không ăn đủ chất đạm bạn sẽ thèm ăn.

Protein có đặc tính giảm đói nên có thể giúp bạn tự động tiêu thụ ít calo hơn trong ngày. Nó hoạt động bằng cách tăng sản xuất hormone báo hiệu no và giảm mức độ hormone kích thích cơn đói.

Do những tác động này, bạn có thể cảm thấy đói thường xuyên nếu bạn không ăn đủ protein.

Nhiều loại thực phẩm khác nhau có hàm lượng protein cao, vì vậy, không khó để có đủ protein thông qua chế độ ăn uống của bạn như, các sản phẩm động vật, chẳng hạn như thịt, gia cầm, cá và trứng, đều có chứa lượng protein cao.

Chất dinh dưỡng này cũng được tìm thấy trong một số sản phẩm sữa, bao gồm sữa và sữa chua, cũng như một số thực phẩm có nguồn gốc thực vật như các loại đậu, hạt và ngũ cốc.

Khát nước

Khát nước là nguyên nhân đầu tiên khiến bạn luôn cảm thấy đói. Theo các chuyên gia, cách uống nước tốt cho sức khoẻ đó là uống nhiều nước vào buổi sáng và 30 phút trước mỗi bữa ăn.

Thiếu ngủ

Ngủ liên tục 7-8 giờ mỗi đêm sẽ giúp bạn thoải mái vào sáng hôm sau và giảm bớt cảm giác đói. Việc thiếu ngủ thì ngược lại. Bởi cơ thể khi ngủ sẽ sản xuất ra melatonin, một loại hormone chịu trách nhiệm duy trì nhịp sinh học trong cơ thể khoa học, có chu kỳ.

Căng thẳng

Người bị căng thẳng thường chia làm hai nhóm, một là không thể nhìn vào thức ăn và hai là thèm ăn. nếu bạn thuộc nhóm thứ 2 thì hãy cố gắng ăn có chừng mực. bởi những người căng thẳng thường có xu hướng ăn mất kiểm soát.

Chế độ ăn thiếu chất xơ

Tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu chất xơ giúp kiểm soát cơn đói. Thực phẩm giàu chất xơ làm chậm tốc độ làm trống dạ dày và hệ tiêu hoá mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa so với thực phẩm ít chất xơ.

Ngoài ra, lượng chất xơ cao ảnh hưởng đến việc giải phóng hormone làm giảm sự thèm ăn và sản xuất axit béo chuỗi ngắn, được chứng minh là có tác dụng tăng cảm giác no.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/ban-co-biet-tai-sao-minh-luon-them-an-47097.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ban-co-biet-tai-sao-minh-luon-them-an/20210507084512566)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Có những cơn dư chấn về mặt tâm lý dẫn đến trầm cảm hay lo âu khiến cho nhiều người có ý định Tu tu.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY