Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Bạn đã biết cách giải tỏa stress?

Trong guồng quay không nghỉ của cuộc sống hiện đại, stress trở thành căn bệnh phổ biến. Sau đây là những cách bạn có thể quẳng gánh stress đi và tươi cười, hưởng thụ cuộc sống!


Một thời gian biểu dày đặc cùng vớinhững bận rộn liên tiếp cứ cuốn bạn đi ngày này qua ngày khác. Bạn chẳng còn đủthời gian dành cho bản thân, cho những mong muốn hay bản năng sáng tạo củariêng mình.

Hãy biết dừng lại, dù chỉ một látthôi, để các giác quan của bạn được thưởng thức những âm thanh và cảm xúc củathế giới quanh bạn: ánh mặt trời rực đỏ lúc hoàng hôn hay hương thơm phảng phấtcủa một đóa hoa.

Nên tham gia những dịp leo núi,picnic cùng bạn bè, đi dạo trên bãi biển hay đạp xe trên phố... Học cách tự tìmcho mình một khoảng thời gian và không gian yên lặng để được thư giãn và lấylại tinh thần, đó chính là liều Thu*c giải hiệu nghiệm nhất cho sự mệt mỏi vàkiệt sức gây ra bởi stress.

Một vài giây phút thiền đơn giảnnhư: một hình ảnh khiến bạn chú ý hay một câu nói giúp bạn tập trung là đủ giúpbạn mở cánh cửa đến với sự tĩnh tại sâu lắng cần thiết.


Nghe nhạc không lời là cách giảmstress hiệu quả

Mỗi đêm trước khi đi ngủ, thay vì lolắng suy nghĩ bạn hãy thư giãn để có được một giấc ngủ ngon. Bạn nên nghe nhữngbản nhạc không lời dịu dàng, êm ái trước khi ngủ. Nhạc không lời giúp bạn trútđi những mệt mỏi, làm đầu óc thanh thản hơn và đưa bạn vào giấc ngủ sâu. Giấcngủ sâu sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả hơn.

Luôn vui vẻ và rộng lòng với bạn bèhay đồng nghiệp. Bạn nên tránh những mâu thuẫn không cần thiết, ưu tiên nhữngviệc thật quan trọng trước và đừng phức tạp hóa công việc.

Chớ dằn vặt bản thân khi bạn phảiđối mặt với những rắc rối hay nỗi buồn. Hãy nhìn nhận lại vấn đề một cái bìnhthản và mở rộng tâm hồn với mọi người.

Những bữa ăn trưa, hay khi vừa uốngcà phê vừa nghe nhạc, bạn bè sẽ cùng chia sẻ và tìm hướng giải quyết phù hợpnhất. Bạn sẽ dễ dàng trở thành một nhân tố của cuộc vui khi cùng tham gia vớinhiều người!

Bạn hãy thể hiện óc hài hước trongnhững tình huống phù hợp. Tự tìm cho mình niềm vui trong công việc hay trongbất cứ tình huống nào. Cho dù bạn đang dọn dẹp nhà cửa hay đang phải giải quyếtmột vấn đề khó khăn đi chăng nữa, bạn vẫn có thể tìm thấy những điều hài hướcthú vị. Hãy mở nhạc khi bạn vừa làm xong việc gì khiến bạn hứng khởi. Như vậyniềm vui sẽ được nhân đôi.

Bạn chỉ nên tập trung vào việc bạn đang làm.Bạn không thể vừa làm một việc trong khi mải lo lắng về những việc chưa hoànthành khác. Sự tập trung sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt cho công việc của bạn đồngthời giúp bạn tránh khỏi cảm giác căng thẳng vô cùng hiệu quả đấy!

Không nêndùng rượu bia, Thu*c lá hay cà phê như một phương tiện giảm stress. Về lâu dài,chúng chỉ làm tăng độ stress mà thôi.

AloBacsi.vnTheoSức khỏe và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ban-da-biet-cach-giai-toa-stress-n75866.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY