Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Bạn đã biết cách lựa chọn dinh dưỡng phù hợp để quản lý cân nặng hiệu quả?

Cùng kiểm tra lại kiến thức dinh dưỡng chuyên biệt về quản lý cân nặng và có kế hoạch bổ sung hợp lý trong thời gian sớm nhất,
1. Cả hai chế độ ăn Low-carb và Low-fat đều cần ưu tiên ăn đủ, thậm chí tăng cường thêm Protein. Câu hỏi đặt ra là chọn Protein động vật hay thực vật hay kết hợp cân bằng 2 loại Protein này. Nếu đặt mục tiêu hạn chế Cholesterol xấu (LDL) cho cơ thể, bảo vệ sức khỏe tim mạch thì Protein nào đảm bảo hơn?

A. Protein động vật

B. Protein thực vật (chủ yếu từ đậu nành, lúa mỳ và đậu Hà Lan)

2. Bạn có thể giảm mỡ trong máu cũng như điều hòa đường huyết nhờ vào chất nào trong rau quả tự nhiên?

A. Chất xơ

B. Vitamin

3. Ngoài ăn uống hợp lý lượng Protein, chất béo, chất bột đường, bạn còn có thể cải thiện sức khỏe tích cực bằng việc bổ sung dưỡng chất gì thiết yếu cho cơ thể?

A. Vitamin

B. Khoáng chất

C. Dưỡng chất thực vật (Lutein, Beta carotene, zeaxanthin, Ellagic Acid…)

D. Tất cả các đáp án trên

4. Nếu bạn đang áp dụng chế độ ăn Low-carb (hạn chế chất bột đường), bạn có nhất thiết loại bỏ toàn bộ thực phẩm giàu chất bột đường ra khỏi bữa ăn hằng ngày?

A. Cần loại bỏ toàn bộ chất bột đường

B. Vẫn ăn thực phẩm chứa chất bột đường nhưng tìm cách hạn chế chuyển hóa và hấp thu năng lượng từ thực phẩm bột đường, chỉ giữ lại các dưỡng chất có trong các loại thực phẩm này.

5. Bạn tin rằng luôn có cách để hạn chế chuyển hóa và hấp thu năng lượng từ thực phẩm bột đường nhưng vẫn giữ lại được cho cơ thể những dưỡng chất quan trọng có trong các loại thực phẩm này như chất xơ, can-xi?

A. Đúng

B. Chưa đúng

6. Bạn thường sử dụng trà xanh hoặc các chế phẩm từ trà xanh để giảm thiểu việc chuyển hóa và hấp thu thu nặng lượng từ chất béo. Đó là một giải pháp hiệu quả nhờ trà xanh có chứa:

A. EGCG

B. Chất diệp lục

7. Hiệu quả giảm béo của EGCG cần được tăng cường với khả năng hấp thu EGCG của cơ thể.

A. Đúng

B. Chưa đúng

8. Trong quá trình quản lý cân nặng, bạn thường xuyên vận động cơ thể đều đặn và ở cường độ cao. Do đó, sức khỏe xương khớp sẽ bị ảnh hưởng. Đâu là những dưỡng chất thiết yếu để giúp xương khớp khỏe mạnh?

A. Glucosamine

B. Canxi& Magie

C. Cả 2 đáp án trên

9. Để làm chủ cảm xúc và kiểm soát tốt stress trong quá trình quản lý cân nặng, bạn có thể dùng loại Vitamin nào?

A. Vitamin A

B. Vitamin B

10. Thực phẩm thay thế bữa ăn ngoài việc đảm bảo cho cơ thể “no”, giúp kiểm soát năng lượng đầu vào dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo mà còn giúp cung cấp những dưỡng chất thiết yếu khác. Do đó, nên đảm bảo các yêu cầu sau:

A. Chứa các thành phần tốt cho sức khỏe tim mạch và đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu: Protein đậu nành phân lập, chất béo thực vật (dầu hướng dương, dầu dừa), chất xơ, các loại Vitamin như A, B, C, D, và các loại khoáng chất như canxi, magie, sắt, đồng, kẽm…

B. Được thiết kế trên cơ sở kết hợp cân đối hàm lượng đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp hạn chế cơn đói, hỗ trợ tiêu hóa, giúp duy trì năng lượng giúp bạn kiểm soát cân nặng lành mạnh và giữ gìn vóc dáng khi kết hợp luyện tập thể dục thể thao.

C. Cả hai đáp án trên.

ĐÁP ÁN:

Câu 1: B

Ngoài việc cung cấp nguồn Protein lành mạnh, an toàn để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cơ bản hằng ngày cho cơ thể, Protein thực vật còn có tác dụng đặc biệt trong việc hỗ trợ quản lý cân nặng hiệu quả. Protein thực vật giúp hạn chế cảm giác “buồn miệng”, thèm ăn và kiểm soát cơn đói tốt hơn. Protein thực vật không những giúp đốt cháy nhiều năng lượng mà còn giúp cơ thể mau no và no lâu.

Câu 2: A

Chất xơ từ rau quả không chỉ giúp người thừa cân, béo phì hoặc đang có tình trạng “Skinny Fat – gầy nhưng vẫn mỡ” giảm mỡ xấu trong máu và điều hòa đường huyết mà còn có tác dụng giúp người dùng nhanh có cảm giác no và no lâu.

Câu 3: D

Hầu hết những người có tình trạng thừa cân, béo phì hoặc “Skinny Fat” đều có chế độ dinh dưỡng thiên về đa lượng (nhiều bột đường, chất béo, đạm…) mà quên đi vai trò của vi lượng (vitamin,khoáng chất và đặc biệt là dưỡng chất thực vật có trongrau củ quả đa sắc màu). Do đó, cơ thể bị thiếu hụt vi chất dinh dưỡng nghiêm trọng trong suốt 1 thời gian dài.

Câu 4: B

Để quản lý cân nặng, nhiều người đã loại bỏ hẳn chất bột đường ra khỏi chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Đó là một sai lầm. Điều cần làm là hạn chế chuyển hóa và hấp thu năng lượng từ chất bột đường nhưng vẫn giữ lại được các dưỡng chất có trong bột đường để cung cấp cho cơ thể.

Câu 5: A

Câu 6: A

Không ít người dùng trà xanh để hạn chế việc chuyển hóa và hấp thu chất béo nhờ vào công dụng đặc biệt của hoạt chất EGCG có trong trà xanh. Tuy nhiên, chìa khóa sức mạnh lại nằm ở khả năng hấp thu EGCG của cơ thể chứ không nằm ở số lượng EGCG bạn nạp vào.

Câu 7: A

Câu 8: C

Câu 9: B

Các loại Vitamin B quan trọng như B1, B2, Niacin, pantothenate, B6, folate và B12 đều cần thiết cho cả phụ nữ và nam giới. Bổ sung hỗn hợp Vitamin B hỗ trợ chuyển hóa năng lượng, giúp cơ thể hoạt động bền bỉ. Đặc biệt tốt cho những người hay bị căng thẳng, mệt mỏi.

Câu 10: C

BodyKey by Nutrilite là một Chương trình quản lý cân nặng toàn diện, gắn liền chặt chẽ với bộ sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ quản lý cân nặng BodyKey. Bộ sản phẩm này gồm nhiều sản phẩm Nutrilite (Thực phẩm thay thế bữa ăn BodyKey, Nutrilite Protein Thực Vật, Nutrilite Double X và Chất xơ Nutrilite) giúp bạn chinh phục và duy trì cân nặng lý tưởng. Kết hợp cùng 6 yếu tố có thể cải thiện và điều chỉnh về thói quen, lối sống của từng cá nhân, BodyKey giúp bạn chủ động kiến tạo một lối sống mới lành mạnh và từng bước chinh phục sức khỏe tối ưu.Xem thêm thông tin tại:

https://www.facebook.com/amway.nutrilite.vietnam

http://www.nutrilite.com.vn/bodykey

Hotline: 1900 1850

Nguyệt Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/ban-da-biet-cach-lua-chon-dinh-duong-phu-hop-de-quan-ly-can-nang-hieu-qua-n117471.html)
Từ khóa: dinh duongcan nang

Chủ đề liên quan:

can nang dinh duong dinh dưỡng hiệu quả

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY