An toàn thực phẩm hôm nay

Bán đồ chay khiến hàng trăm người ngộ độc, 3 cơ sở bị phạt gần 200 triệu động

Ba hộ kinh doanh thực phẩm chay ở chợ Túy Loan (Đà Nẵng) gây ngộ độc cho hàng trăm người bị xử phạt gần 200 triệu đồng.

Trưa nay, ban quản lý an toàn thực phẩm tp đà nẵng cho biết, ubnd tp đã ra quyết định xử phạt hành chính các hộ kinh doanh thực phẩm chay tại chợ túy loan (huyện hòa vang) khiến 230 người ngộ độc.

Bán đồ chay khiến hàng trăm người ngộ độc, 3 cơ sở bị phạt gần 200 triệu đồng

Người dân nhập viện sau khi ăn đồ chay ở chợ Túy Loan

Theo đó, 2 hộ kinh doanh nguyễn thị kim thi và nguyễn thị tâm bị xử phạt số tiền 90 triệu đồng/hộ, do vi phạm về bán thực phẩm không đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngoài số tiền xử phạt, cả hai cơ sở này bị đình chỉ kinh doanh đồ chay 4 tháng, buộc tiêu hủy thực phẩm không đảm bảo.

Bên cạnh đó, ban quản lý an toàn thực phẩm cũng ra quyết định xử phạt đối với hộ sản xuất đậu khuôn nguyễn thị tân số tiền 12,5 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 2 tháng.

Cơ sở này vi phạm các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất thực phẩm theo quy định của pháp luật, cụ thể là sản xuất đậu khuôn có vi khuẩn E.Coli vượt mức cho phép, có thể gây hại đến tính mạng con người.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/ban-do-chay-khien-hang-tram-nguoi-ngo-doc-3-co-so-bi-phat-gan-200-trieu-dong-647581.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY