Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Bạn đọc hỗ trợ hoàn cảnh vợ chồng già chăm con bị tâm thần phải nhốt sau song sắt

MangYTe - Giữa cái tiết trời rét căm căm như cắt da cắt thịt của miền Trung, anh Lê Trọng Hiền (SN 1977) bị gia đình nhốt trong căn phòng chật hẹp. Nhìn qua cánh cửa sắt thấy anh ngồi đó trần truồng trong giá lạnh khiến mọi người xót thương vô cùng. Chia sẻ với hoàn cảnh của anh,bạn đọc Báo Gia đình Xã hội đã hỗ trợ số tiền 7.500.000 đồng.

Chiều ngày 21/11, tại hà tĩnh, báo gia đình và xã hội phối hợp với phòng ct-xh bệnh viện đa khoa tỉnh hà tĩnh trao số tiền 7.500.000 đồng đến hoàn cảnh anh lê trọng hiền, ở thôn nam phong, xã thượng lộc (can lộc, hà tĩnh).

Bạn đọc Báo Gia đình & Xã hội đã hỗ trợ hoàn cảnh anh Hiền số tiền 7.500.000 đồng.

Anh hiền là nhân vật trong bài viết: "xót xa cảnh đôi vợ chồng già chăm con bị tâm thần phải nhốt sau song sắt" ms: 517. anh hiền mắc từ năm lớp 3, vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó không có tiền điều trị nên bệnh tình của anh ngày càng nặng.

Lúc mới phát hiện bệnh anh chỉ quanh quẩn trong nhà, một thời gian anh lại đi lung tung khắp nơi, đập phá đồ đạc, đánh đập người thân. Vì muốn dễ dàng chăm sóc cho anh nên người thân đã phải nhốt anh vào trong phòng, khóa trái cửa.

Hình ảnh anh Hiền khiến nhiều người xót xa.

Nói về người con trai tội nghiệp của mình, bà Phạm Thị Dục tâm sự: "Bình thường nó hiền lắm, nhưng những lúc trái gió trở trời nó lại lên cơn. Hiền đập phá hết đồ đạc trong nhà rồi chạy ra ngoài đường quậy phá, đuổi đánh người ta. Nên nhiều lần gia đình phải nhờ hàng xóm xung quanh kéo về để trói vào cột. Thương con lắm nhưng đành phải chấp nhận làm thế".

Sau khi bài viết được đăng tải, nhiều nhà hảo tâm đã trực tiếp đến hỗ trợ gia đình anh hiền, đồng thời đưa anh hiền đến tỉnh hà tĩnh đề điều trị. hiện tại, bệnh tình anh đã có dấu hiệu thuyên giảm.

Nhận số tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ em trai, anh lê trọng hạnh (sn 1974) xúc động chia sẻ: "gia đình chúng tôi vô cùng cảm ơn báo gia đình & xã hội, các mạnh thường quân đã hỗ trợ em trai tôi trong thời gian qua. sau khi được chăm sóc, điều trị tại tỉnh thì bệnh tình của em tôi cũng đã ổn hơn. nhận được số tiền mọi người hỗ trợ, năm này gia đình chúng tôi sẽ có cái tết ấm cúng hơn. hi vọng báo gia đình & xã hội tiếp tục kêu gọi, hỗ trợ để đem niềm vui đến với những gia đình khó khăn, bất hạnh".

Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh trao 16 suất quà cho bệnh nhân tại Bệnh viện tâm thần.

Buổi chiều cùng ngày, tại hà tĩnh, bác sỹ lê ngọc châu - giám đốc sở y tế hà tĩnh đã trao 16 suất quà cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, đồng thời chia sẻ, động viên các bệnh nhân do hoàn cảnh bệnh tật không được về ăn tết cùng gia đình hãy yên tâm, tin tưởng vào đội ngũ y, bác sỹ, thầy Thu*c, phối hợp tốt với thầy Thu*c để chăm sóc bệnh tật được tốt hơn. giám đốc sở y tế cũng chia sẻ, động viên đội ngũ cán bộ, y bác sỹ quan tâm, chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân tâm thần.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/ban-doc-ho-tro-hoan-canh-vo-chong-gia-cham-con-bi-tam-than-phai-nhot-sau-song-sat-20200122061006381.htm)

Tin cùng nội dung

  • Người tâm thần phân liệt trải qua thời gian âm thầm trước khi bắt đầu bệnh với biểu hiện ăn ngủ thất thường, lời nói không trôi chảy, cảm nhận có điều phi thực tế.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Nhóm các nhà khoa học ở Mỹ vừa công bố kết quả nghiên cứu nhận dạng dấu hiệu để phát hiện tâm thần ở trẻ em.
  • Tỷ lệ mắc bệnh tâm thần phân liệt và trầm cảm tăng cao hơn sau 11-15 năm chấn thương đầu vì đây là giai đoạn đặc biệt nhạy cảm trong phát triển thần kinh.
  • Những nghiên cứu mới của y học đã làm sáng tỏ các vấn đề giúp bệnh nhân tâm thần phân liệt có thể khỏi bệnh.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY