Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bàn giao 368 công dân hoàn thành thời gian cách ly ở Hà Tĩnh

(MangYTe) - Sáng nay 12/4, 368 công dân tại khu cách ly y tế tập trung khu vực cổng B - Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo ở xã Sơn Tây (Hương Sơn) đã hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung 21 ngày với kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, được tỉnh Hà Tĩnh bàn giao về các địa phương trong tỉnh và một số tỉnh, thành trong nước

Là một trong những điểm được tỉnh Hà Tĩnh bố trí các trường hợp cách ly tập trung theo quy định, Cổng B, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn thực hiện cách ly tập trung 368 công dân là người lao động Việt Nam từ Thái Lan, Lào về nước.

 
Đo thân nhiệt tất cả các công dân trước khi làm thủ tục hết thời gian cách ly 
 
Lực lượng chức năng đã trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại khu cách ly cổng B, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho các công dân 
Tất cả đều rất phấn khởi khi hoàn thành thời gian cách ly và điều quan trọng là đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Theo quy định, các công dân này về địa phương vẫn phải tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà thêm 7 ngày. 
Ngoài những lời cảm ơn, sự lưu luyến, các công dân còn tặng hoa cho đội ngũ y bác sỹ, Công an, quân sự, và bày tỏ cảm kích khi được chăm sóc trong suốt quá trình cách ly tại khu cách ly cổng B. Trong ảnh: Công dân đọc thơ tặng các lực lượng trước lúc chia tay 
Ngay sau khi hoàn thành xong thủ tục, các công dân được đã bố trí xe đưa về các địa phương, lực lượng chức năng tiếp tục tiến hành phun hóa chất khử khuẩn nơi ở và xung quanh khu vực cách ly.

Trước đó, từ ngày 19-20/3, 383 công dân là những lao động làm việc ở Thái Lan và Lào nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn) đã được đưa về thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày tại khu cách ly y tế tập trung khu vực cổng B, xã Sơn Tây.

Theo quy định về thời hạn cách ly tập trung, đến ngày 3/4, các công dân này sẽ hoàn thành việc cách ly 14 ngày và được bàn giao về cho các địa phương. Tuy nhiên, theo phân tích của ngành chuyên môn, phần lớn các công dân hết hạn cách ly đều từ Thái Lan trở về, vẫn còn có nguy cơ cao, nhất là khi trên địa bàn tỉnh đã có 3 trường hợp lao động từ Thái Lan trở về dương tính với Covid-19.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho công dân cách ly và cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh quyết định tạm lùi thời gian bàn giao các công dân cách ly thêm 7 ngày.

 Xe đưa đón các công dân hết thời gian cách ly.

Bệnh viện Thận Hà Nội cách ly ít nhất 14 ngày

 Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Hà Nội Võ Nguyên Phong đã ký quyết định cách ly toàn bộ cơ sở khám, chữa bệnh đối với Bệnh viện Thận Hà Nội, thời gian tối thiểu 14 ngày, kể từ ngày 10/4/2020.

 Ảnh minh họa.

Trước đó, Bộ Y tế công bố bệnh nhân 254 mắc COVID-19 là nam, 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân này là hàng xóm có tiếp xúc gần với bệnh nhân 243 và bệnh nhân 250.

Bệnh nhân 254 đã đến Bệnh viện Thận vào sáng 9/4 và được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 9/4. Kết quả xét nghiệm ngày 9/4 khẳng định, bệnh nhân dương tính với virus gây COVID-19. Bệnh nhân 254 đang điều trị chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội, hiện được cách ly, điều trị tại đây.

Sở Y tế Hà Nội đã cùng Bệnh viện Thận Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người bệnh và cán bộ y tế của bệnh viện Thận Hà Nội.

Trong tổng số nhân viên của bệnh viện là 163 người. 28 nhân viên y tế thuộc diện tiếp xúc F1 đã được lấy mẫu và chuyển đến cách ly tại Trường quân sự Sơn Tây. Số cán bộ y tế còn lại (F2) sẽ được xét nghiệm sớm, nếu kết quả âm tính sẽ được theo dõi sức khỏe tại nhà và hàng ngày tiếp tục đến viện để chăm sóc, điều trị bệnh nhân.

17 bệnh nhân chạy thận cùng phòng lọc máu hoặc sử dụng cùng máy thận nhân tạo với bệnh nhân 254 (thuộc diện F1) đã được chuyển đến Bệnh viện Bắc Thăng Long để tiếp tục điều trị. Trong số này, đã lấy mẫu được 15 trường hợp. Những bệnh nhân còn lại tiếp tục được điều trị tại bệnh viện nhưng phải kiểm soát chặt chẽ để phòng chống lây nhiễm.

Ánh Dương - Lưu Ly

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/ban-giao-368-cong-dan-hoan-thanh-thoi-gian-cach-ly-o-ha-tinh-86443.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY