Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bạn hiểu gì về ô nhiễm hóa chất

Sức khỏe Việt Nam - Trang thông tin chính thức của Bộ Y Tế/

Bạn hiểu gì về ô nhiễm hóa chất?

Thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Môi trường, các bãi biển và rừng đang bị ảnh hưởng rất xấu bởi ô nhiễm do dân số ngày càng tăng trên thế giới.

Trong 50 năm qua, con người đã tạo ra khoảng 80.000 loại hóa chất, trong đó có các chất ô nhiễm hóa học hữu cơ được biết đến với nhóm 12 chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP), rất độc hại đối với con người. Các chất ô nhiễm này liên tục thâm nhập vào cơ thể con người thông qua thực phẩm, đồ uống và phá huỷ các bộ phận của cơ thể.

Hậu quả

• Do bị các hóa chất POP tấn công, quá trình phát triển bình thường của phôi bị ảnh hưởng, kết quả là các trẻ sinh ra thường nhẹ cân, tỷ lệ Tu vong cao hơn.

• Ngoài ra, các hóa chất này còn gây gây ra vô sinh, các vấn đề về phổi và ngứa.

• Đioxin và Furan còn gây ra bệnh Clorance với triệu chứng nôn, giảm thị lực, khả năng nghe kém, các vấn đề về hô hấp, giảm cân, đau đầu, thay đổi các chức năng thông thường của gan, tụy và thận.

• Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp, bệnh tự kỷ có thể bị gây ra bởi việc não bộ của bào thai bị nhiễm độc bởi một số hóa chất do người mẹ nhiễm phải khi mang thai.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5bc6edca76801b33d52a279e)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY