Ẩm thực hôm nay

Bánh cuốn cà cuống: Món ăn tưởng đã thất truyền, nào ngờ vẫn được người phụ nữ 30 năm bán trên phố Nguyễn Khuyến gìn giữ, ai ăn thử một lần nghiện đến khó quên

Cho đến nay ít người còn nhớ đến món bánh cuốn cà cuống, trước kia được xem như thước đo của những hàng bánh xịn. Đĩa bánh cuốn ngon đến đâu mà không có nước mắm cà cuống thì chỉ còn ngon một nửa.

Bánh cuốn cà cuống món ăn tưởng đã

Món

Nói đến hà nội ở đâu có

Cho đến năm 17 tuổi cô lập gia đình và rồi cũng bắt đầu học mẹ chồng làm Tráng vài chục cân bánh mỗi ngày, bán hết vèo chỉ trong vài giờ buổi sáng

Ở Thanh Trì, người dân hay nói vui với nhau rằng công việc này là "nghề thất nghiệp", chẳng biết làm gì thì phải làm nghề tráng bánh cuốn. Thế nhưng hàm chứa trong câu bông đùa đó lại ngầm ám chỉ công việc này phải thực sự cần cù, chịu khó lắm thì mới làm được, chứ không dành cho những ai thích hưởng thụ, hay quen với kiểu làm việc hời hợt.

Để làm nên món Bánh cuốn cà cuống món ăn tưởng đã

Hàng ngày cô Xuân vẫn cần mẫn tráng hàng chục kilogam bánh cuốn.

Bánh cuốn cà cuống món ăn tưởng đã

Bánh cuốn cà cuống món ăn tưởng đã

Không có thịt, mộc nhĩ mà món

Mỗi ngày để có một mẻ bánh mang lên phố phải bắt đầu từ việc ngâm gạo, bắt đầu từ chiều ngày hôm trước đã phải xay bột, bóc hành, phi hành khô, tráng bánh. Những công đoạn đòi hỏi cả gia đình phải cùng làm mất cả buổi mới xong.

Ngồi xem những người thợ của một làng nghề cả trăm năm cảm thấy thích mê, họ khéo tay làm những động tác một cách thành thục, từng phần bột theo vết xoa mà lan đi đến hết miệng nồi, đậy vung lại vài chục giây rồi mở ra, bằng một thao tác điệu nghệ với sự hỗ trợ của một chiếc que tre lớn, miếng bánh trắng nõn đã được nhấc ra.

Bánh cuốn cà cuống món ăn tưởng đã

Cẩn thận nhất là khâu chưng hành bằng dầu, công đoạn này phải chưng cẩn thận, chỉ cần làm qua loa không kỹ thì Mỗi ngày bắt đầu từ 4h sáng cô Xuân đã phải dậy để pha nước chấm, chuẩn bị cho chuyến hàng vào buổi sớm, cô chia sẻ: "Nước chấm cũng quyết định đến trải nghiệm của thực khách, nước mắm được pha có vị mặn vừa phải, êm dịu. Làm sao cho 100 người ăn thì 99 người cảm thấy vừa miệng".

Bánh cuốn cà cuống món ăn tưởng đã

Chỉ mở cửa vào buổi sáng nhưng đã có nhiều người chờ sẵn để được thưởng thức món bánh cuốn của Chỉ sau vài giờ bán hàng, 25kg Bán hàng vỉa hè nhưng có trong tay "bí kíp" làm bánh cuốn cà cuống khiến dân sành phải mê tít

Có những khách hàng năm nay đã 80 - 90 tuổi nhưng vẫn mê hàng ăn nhà cô xuân, bởi một nhẽ ở đây không chỉ bán Cô xuân còn nhớ cái thời Bánh cuốn cà cuống món ăn tưởng đã

Những con cà cuống là một phần không thể thiếu trong món Sở dĩ

Cho đến nay mặt hàng này được nhập về theo 2 dạng là tinh dầu và cà cuống nguyên con, người đã nghiện món

Món ăn tưởng như đã "thất truyền" nhưng lại được 1

Khi ăn sẽ cắt

Trở về với ký ức thuở nhỏ được ăn phần

Qua 50 năm có lẻ bước vào nghề, 30 năm "bám" lấy một góc vỉa hè trong lòng hà nội bán món đặc sản

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/banh-cuon-ca-cuong-mon-an-tuong-da-that-truyen-nao-ngo-van-duoc-nguoi-phu-nu-30-nam-ban-tren-pho-nguyen-khuyen-gin-giu-ai-an-thu-mot-lan-nghien-den-kho-quen-20200926110625189.chn)

Tin cùng nội dung

  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY