Tâm sự hôm nay

Bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế Phú Thọ, ngay từ những ngày đầu có dịch, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Phú Thọ đã triển khai khu vực cách ly bên ngoài bệnh viện (Trụ sở cũ của Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Phú Thọ) - cách bệnh viện khoảng 2km).

Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và tuyệt đối không được chủ quan, để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, ngoài việc triển khai các biện pháp phòng dịch bên trong bệnh viện, BVĐK tỉnh Phú Thọ cũng thắt chặt công tác rà soát, phân luồng người bệnh ngay khi người bệnh đến đăng ký khám.

Bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tếCổng đón tiếp người bệnh có ho, sốt.

Ngay trước cổng chính và khu vực hành lang của bệnh viện đã treo các băng rôn hướng dẫn phân luồng người bệnh. Toàn bộ người bệnh đến cổng chính sẽ được đo thân nhiệt, khai thác thông tin, sau đó sẽ được phân luồng:

Trường hợp 1: Nếu người bệnh không có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, không có yếu tố dịch tễ thì đi vào cổng số 01 (cổng chính) của bệnh viện, vào cửa khám bệnh thông thường.

Trường hợp 2: Nếu người bệnh có dấu hiệu ho, sốt, chảy mũi, đau họng, tức ngực, khó thở, đau mỏi người và có tiếp xúc người nghi nhiễm COVID-19 được hướng dẫn đi cổng số 02 (cổng phụ).

Bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tếPhân chia các cổng riêng biệt để tránh lây nhiễm chéo.

Trường hợp người bệnh vào cổng số 02 được khám sàng lọc ban đầu ngay tại phòng khám ngoài trời và được phân luồng:

- Nếu người bệnh không có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, được hướng dẫn quay trở lại bàn tiếp đón ban đầu để khám ở phòng khám dành cho người bệnh nhiễm khuẩn hô hấp thông thường.

- Nếu người bệnh có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, có tiếp xúc với yếu tố dịch tễ liên quan đến COVID-19, được hướng dẫn đến phòng khám sàng lọc cách ly bệnh truyền nhiễm đường hô hấp tại Khoa Bệnh nhiệt đới.

Bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tếPhân loại người bệnh từ xa.

Sau khi khám sàng lọc tại phòng khám cách ly nếu có dấu hiệu nghi ngờ, người bệnh sẽ được chuyển sang điều trị và theo dõi tại khu vực cách ly bên ngoài bệnh viện.

Trong giai đoạn dịch COVID-19 phức tạp như hiện nay, việc phân luồng, sàng lọc người bệnh ngay từ tuyến đầu sẽ góp phần phát hiện, điều trị và quản lý kịp thời người bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 gây ra; hạn chế sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tếKiểm tra thân nhiệt cho người dân.

Bài, ảnh: Hà Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bao-dam-an-toan-cho-nguoi-benh-va-nhan-vien-y-te-n173711.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại.
  • Bệnh dạ dày là bệnh thường gặp, trước kia bệnh được coi là nan y vì có nhiều biến chứng và hay đau tái phát.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY