Tin tức hôm nay

Tin tức

Bảo đảm an toàn cho người già, trẻ nhỏ khi rét đậm

Bộ Y tế đã có Công điện gửi sở y tế các tỉnh/TP khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ; đơn vị trực thuộc Bộ Y tế về việc chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại.

bao dam an toan cho nguoi gia tre nho khi ret dam
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xảy ra đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay với nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ C, vùng núi 8-11 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C và có khả năng xảy ra băng giá. Trọng tâm rét hại tập trung ở các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai.

Thực hiện Công điện số 39/CĐ-TƯ ngày 12-12 của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống thiên tai, để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại và gió mạnh trên biển, Bộ Y tế yêu cầu sở y tế các tỉnh/TP khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh, rét đậm, rét hại để có phương án chuẩn bị phòng, chống. Cùng với đó, các đơn vị rà soát kế hoạch, phương án ứng phó với rét đậm, rét hại.

Để bảo đảm an toàn, sở y tế các tỉnh/tp và các đơn vị trực thuộc bộ cần tăng cường tuyên truyền cho người dân thực hiện các biện pháp giữ ấm, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ, học sinh. các đơn vị hướng dẫn người dân cách giữ ấm và chống rét, để phòng các biến chứng về hô hấp và tim mạch. ngoài ra, người dân cần bảo đảm an toàn trong việc sưởi ấm tại nhà, nhất là vào ban đêm, không để xảy ra ngộ độc khí do bếp than, củi. các đơn vị tổ chức trực chuyên môn, sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân ảnh hưởng của rét đậm, rét hại, nhất là ở vùng núi cao, vùng sâu, vùng xa; tăng cường giữ ấm, tránh rét cho bệnh nhân tại các cơ sở y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/bao-dam-an-toan-cho-nguoi-gia-tre-nho-khi-ret-dam-221028.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY