Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bao giờ bảo hiểm sẽ chi trả viện phí cho phi công người Anh?

(MangYTe) - Sau 2 tuần, công ty bảo hiểm sẽ thông báo kết quả về việc chi trả phí điều trị COVID-19 cho bệnh nhân 91 (phi công người Anh), ước tính khoảng 3 tỷ đồng.

Ngày 9/6, bệnh viện bệnh nhiệt đới tp.hcm cho biết, bệnh viện vẫn đang làm việc với đại diện công ty cung cấp bảo hiểm cho bệnh nhân 91 (phi công người anh, 43 tuổi). hiện công ty này đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ.

"kết quả như thế nào sẽ được thông báo sau 2 tuần, có khả năng công ty sẽ chi trả phí điều trị cho bệnh nhân, trước mắt là giai đoạn tại bệnh viện bệnh nhiệt đới tp.hcm", bác sĩ nguyễn văn vĩnh châu - giám đốc bệnh viện bệnh nhiệt đới tp.hcm cho biết.

Theo bác sĩ châu, riêng chi phí điều trị cho phi công người anh tại bệnh viện bệnh nhiệt đới tp.hcm là khoảng 3,5 tỷ đồng. tổng thời gian điều trị là 66 ngày.

Ngày 22/5, bệnh nhân 91 được chuyển sang bệnh viện chợ rẫy tiếp tục điều trị, kết thúc 66 ngày điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới tp.hcm. 

Theo tiểu ban điều trị của bộ y tế, trung bình chi phí điều trị 1 bệnh nhân (tại bệnh viện nhiệt đới trung ương 2) là 20 - 45 triệu đồng. bệnh viện sẽ không trừ trực tiếp số tiền bảo hiểm ngoài chi trả vào viện phí như một số bệnh viện quốc tế, mà bệnh viện làm báo cáo y tế và gửi thông tin chi phí chi tiết cho đại diện hãng bảo hiểm.

Sau đó, hãng bảo hiểm sẽ xác nhận số tiền họ trả cho bệnh nhân là bao nhiêu và bệnh nhân phải trả bao nhiêu. ngoài ra, các hãng bảo hiểm còn chi trả cả chi phí gia hạn visa.

Theo tiểu ban điều trị, hiện có một số bệnh nhân covid-19 người anh điều trị tại việt nam được hãng bảo hiểm chi du lịch trả gần 540 triệu đồng

Cụ thể, ngoài bệnh nhân 91 đang được hãng bảo hiểm xem xét hồ sơ, tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương có 2 bệnh nhân nguy kịch, quốc tịch anh được bảo hiểm du lịch chi trả, gồm: bệnh nhân 26 (nam, 69 tuổi quốc tịch anh) vào viện 8/3 - 14/4. tổng chi phí được bảo hiểm thanh toán là 538 triệu đồng.

Bệnh nhân 23 (nam, 74 tuổi, quốc tịch Anh) vào viện ngày 8/3 - 13/4. Tổng chi phí 284 triệu đồng.

Tại bệnh viện đa khoa trung ương huế, bệnh nhân 30 (nữ, 66 tuổi, quốc tịch anh) vào viện ngày 8/3 - 7/4. tổng chi phí được bảo hiểm thanh toán viện phí hơn 333 triệu đồng và một số chi phí khác trị giá 7,6 triệu đồng

 Video: Bệnh nhân 91 cầm ly uống nước, bắt tay nhân viên y tế

Nhật Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/tin-tuc/bao-gio-bao-hiem-se-chi-tra-vien-phi-cho-phi-cong-nguoi-anh-ar550069.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Khoảng năm 2036 sẽ xảy ra mất cân bằng giữa mức hưởng và mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) của người lao động
  • Có quá nhiều “kỷ niệm” về mũ bảo hiểm. Ấn tượng nhất là cảnh một người quen vào cấp cứu Bệnh viện 115 với máu me bê bết ở đầu, mắt sưng phù.
  • Trốn đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) là câu chuyện không mới. Bằng cách này hay cách khác, doanh nghiệp vẫn tìm mọi cách để lách luật,...
  • Dạo này tôi hay đau bụng bên trái sau cạnh sườn, đôi khi đau ở thượng vị. Đi tiểu phân lúc đầu sệt, sau đó lỏng có nhày bọt, không đen không máu. Tôi đi khám ở phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán bị bệnh đại tràng. Nên gia đình khuyên tôi đi BV Nhân Dân Gia Định khám và làm xét nghiệm, nội soi dạ dày luôn. Nhưng do hiện giờ tôi chưa có điều kiện đi khám. Xin hỏi nếu có bảo hiểm vượt tuyến thì có được giảm chi phí? Và giá xét nghiệm, nội soi khoảng bao nhiêu?,
  • Chào Mangyte. Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY