Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Báo hoa mai bất cẩn “chui đầu vào rọ” của sư tử, suýt phải trả giá bằng mạng sống

Một cuộc đụng độ đã diễn ra vô cùng kịch tính, đó là cuộc chạm trán giữa một con báo hoa mai và một con sư tử cái trong đó kẻ chủ động chui đầu vào rọ lại là báo hoa mai.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là một trong 4 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sống ở châu Phi và châu Á.Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, nặng 30 - 90 kg. Con cái thường nhỏ bằng khoảng 2/3 con đực. Tuy kích thước nhỏ hơn các loại mèo lớn khác, báo hoa mai là kẻ săn mồi đáng gờm trong tự nhiên. Tuy nhiên, trong lần này, vì sự bất cẩn của mình con báo hoa mai suýt phải trả giá bằng mạng sống.

Valentin Lavis, nhà sinh vật học người Pháp (24 tuổi) kiêm hướng dẫn viên tự do, ghi hình cuộc chạm trán thú vị giữa hai kẻ săn mồi trong công viên quốc gia Etosha, Namibia, Latest Sightings hôm 10/2 đưa tin. Anh cùng hai khách tham quan lái xe đến một hồ nước trong công viên vào khoảng 5h chiều.

Đoạn video ghi lại cảnh sư tử bắt đầu lén tiếp cận báo hoa mai cái trẻ tuổi. Vì bất cẩn nên bậc thầy săn mồi này đã không để ý tới mọi thứ xung quanh, điều này vô tình khiến nó đi thẳng tới nơi mà sư tử đang rình sẵn. Phải rất lâu sau đó nó mới nhận ra sai lầm ch*t người của mình.

Con sư tử cái đã chờ sẵn trước mặt và chỉ cần báo hoa mai bất cẩn mà bước tới trước 1 bước là nó sẽ bị tấn công ngay. 

Ngay sau đó, sư tử cái lao ra tấn công còn báo hoa mai chạy thục mạng về phía bụi cây. Báo hoa mai có thể chạy với tốc độ lên tới gần 60 km/h. Với cơ thể nhanh nhẹn, nó trốn thoát thành công trong khi sư tử cái quay về chỗ cũ nghỉ ngơi.

Phong Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/bao-hoa-mai-bat-can-chui-dau-vao-ro-cua-su-tu-suyt-phai-tra-gia-bang-mang-song-a465567.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Với vẻ đẹp tao nhã và hương thơm thanh khiết, hoa đào, hoa mai không những có giá trị thẩm mỹ sâu sắc mà còn là những vị Thuốc hay, độc đáo của y học cổ truyền.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Đi dưới cái nắng dát vàng trong tiết trời se se lạnh, tôi chợt nhận ra - mùa xuân đã về! Mỗi năm vào độ xuân mới, hoa mai anh đào nở thắm trên những con đường dốc núi quanh co, bên bờ các hồ, thác, trên những sườn đồi, bên mái phố, hiên nhà… Đà Lạt như bức tranh đa sắc màu và lãng mạn vô cùng.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY