Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Bảo quản rau, củ, quả trong tủ lạnh như thế nào để không mất chất?

Nếu bạn mua bao nhiêu thực phẩm đắt tiền mà không biết cách bảo quản thì cũng không thể hấp thụ được chất dinh dưỡng từ chúng, đặc biệt là rau, củ, quả rất dễ hỏng.

4. Dùng túi nilong

Phần lớn các loại rau củ tươi đều đòi hỏi độ ẩm từ 80-95% nhưng độ ẩm của tủ lạnh chỉ dừng lại ở mức khoảng 65%. Vì vậy, nên cho rau củ vào túi nilong để ngăn sự bay hơi nước khi cho vào tủ lạnh, đặc biệt là những thứ không có lớp vỏ bên ngoài.

Tuy nhiên, không nên sử dụng túi nilong với nấm rơm vì 90% thành phần nấm rơm là nước, chúng sẽ nhanh chóng đổ nhớt khi cho vào túi kín. Ngoài ra, nấm rơm cũng có khả năng hấp mùi khi bảo quản chung với những thực phẩm có mùi mạnh. Vì vậy, tốt nhất là cho nấm rơm hay các thực phẩm nhiều nước vào túi giấy.

5. Thời gian giữ rau củ trong tủ lạnh

- 2 - 3 ngày: măng tây, cải bắp

- 3 - 5 ngày: bông cải xanh, đậu Hà Lan, hành lá.

- 1 tuần: đậu, súp lơ, dưa chuột, rau lá xanh, tỏi tây, rau diếp, ớt, bí ngô.

- 1 - 2 tuần: cần tây.

- 2 tuần: củ cải, cà rốt, củ cải.

6. Các loại rau, củ, quả không nên để trong tủ lạnh

Khoai lang và chuối là hai loại không nên để trong tủ lạnh. Nhiệt độ trong ngăn mát sẽ khiến chúng mất đi dinh dưỡng cần thiết và mùi vị ban đầu. Cà chua cũng là loại quả không nên cho vào tủ lạnh vì bảo quản lạnh sẽ khiến cà chua mất đi chất dinh dưỡng. Bạn cũng nên chú ý để một số loại trái cây chín rồi mới cho vào tủ lạnh như bơ, na, hồng xiêm,..

An An(Dịch theo Sohu)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/bao-quan-rau-cu-qua-trong-tu-lanh-nhu-the-nao-de-khong-mat-chat-611300.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY