Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bão số 9 gây mưa lớn, gió giật mạnh tại Quảng Nam, Quảng ngãi

8h sáng 28/10, bão số 9 áp sát huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và đảo Cù Lào Chàm, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Gió mạnh kèm mưa rất lớn, khiến những con sóng biển dâng cao hơn liên tục đánh mạnh vào bờ.

Ông lê văn ninh, phó chủ tịch ubnd huyện đảo lý sơn (quảng ngãi) cho biết: “hiện tại trên đảo lý sơn gió mạnh giật mạnh cấp 11 đến cấp 12 và kèm mưa rất lớn, sóng biển dâng cao liên tục đánh mạnh vào bờ, khiến một số cây cối trên đảo lý sơn bị ngã đổ. hiện tại trên đảo lý sơn đã cúp điện từ 0h ngày 28/10 đến sáng nay”.

“do gió mạnh và kèm mưa lớn nên mọi hoạt động trên đảo lý sơn đều tạm dừng, hiện tại người dân trên đảo vẫn ở trong nhà và không thể đi ra ngoài được. chúng tôi sẽ liên lạc các lực lượng chức năng mới có thể nắm thống kê thiệt hại được.

Ngoài ra, để phòng tránh cơn bão số 9, chính quyền huyện lý sơn đã tuyên truyên, thông tin thường xuyên về diễn biến cơn bão này cho bà con địa phương nắm để chủ động phòng tránh và đã kêu gọi toàn bộ tàu thuyền của ngư dân lý sơn vào nơi trú bão an toàn”, ông lê văn ninh nói.

Mưa lớn, gió mạng và sóng biển dâng cao ở đảo Lý Sơn.

Tại quảng nam, theo ghi nhận của chúng tôi vào lúc 8h cùng ngày, tại huyện phú ninh, tp tam kỳ, và đảo cù lào chàm, tp hội an, mưa lớn và kèm theo gió giật mạnh đã khiến một số cây cối bị ngã đổ hoặc bất gốc ngã xuống đường và một số điểm đường liên thôn xảy ra sạt lở đất taluy.

Trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Trần Phú;… thuộc TP Tam Kỳ rất ít phương tiện lưu thông ra đường.

Một số cây cối ngã đổ ra đường hướng Phú Ninh- Tam Kỳ.

Thượng tá Trần Văn Ba, Đồn trưởng Đôn biên phòng Cù Lào Chàm, TP Hội An cho biết, hiện tại gió mạnh giật cấp 11 đến cấp 12 và kèm mưa lớn, khiến sóng biển dâng cao hơn 1 m.

"Hiện tại trên đảo Cù Lào Chàm xuất hiện tình trạng cây ngã đổ, chúng tôi không thể đi ra ngoài đường được”, Thượng tá Ba nói.

Một số cây cối ngã đổ ra đường hướng Phú Ninh- Tam Kỳ.Một số điểm sạt lở ta luy đường Phú Ninh - Tam Kỳ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/bao-so-9-gay-mua-lon-gio-giat-manh-tai-quang-nam-quang-ngai-521841.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY