Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bảo vệ bệnh viện làm khó người hỗ trợ đưa bệnh nhân cấp cứu?

(MangYTe)- Trong khi nững người tự xưng là dân quân cho rằng mình chỉ hỗ trợ bệnh nhân thì bảo vệ bệnh viện lại kiên quyết mời những người này ra ngoài do bệnh nhân đã vào phòng cấp cứu.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện clip với nội dung: “Tối thứ Bảy (7-12), anh em dân quân hỗ trợ dẫn đường xe cứu thương về Bệnh viện (BV) Bình Dân TP.HCM do bác tài xế không biết đường. Anh em dân quân bị bảo vệ BV Bình Dân cản trở và đuổi ra ngoài, không cho đậu xe trong BV ngay lúc anh em đang làm nhiệm vụ hỗ trợ bệnh nhân”.

Clip cho thấy sau khi hỗ trợ chuyển bệnh nhân vào phòng cấp cứu, những người xưng là dân quân có đôi co với bảo vệ BV và cho rằng họ chỉ hỗ trợ bệnh nhân. Còn bảo vệ thì giải thích bệnh nhân đã được chuyển vào phòng cấp cứu, những người xưng là dân quân được mời mang xe gắn máy ra ngoài.

Bảo vệ BV Bình Dân TP.HCM và những người xưng là dân quân đang đôi co (Ảnh cắt từ clip)

Chưa dừng ở đây, những người xưng là dân quân nói tiếp: “Từ từ tụi tôi dắt xe ra, chưa gì anh đuổi rồi. Anh là gì, anh chỉ là nhân viên bảo vệ thôi mà”.

Bảo vệ BV khẳng định: “Đúng, tôi là bảo vệ. Các anh vô BV phải theo hướng dẫn của bảo vệ, không thể chạy xe gắn máy ào ào vô trong”.

Một lúc sau, những người xưng là dân quân dắt xe gắn máy ra ngoài.

Chiều 12-12, bác sĩ (BS) Hồ Huỳnh Long, Trưởng phòng Tổ chức BV Bình Dân TP.HCM, cho biết sự việc nói trên xảy ra tại khoa Cấp cứu của BV vào lúc 22 giờ 20 ngày 7-12.

“Lúc này bệnh nhân đã được chuyển vào phòng cấp cứu và các anh xưng là dân quân cũng đã hoàn thành việc hỗ trợ bệnh nhân. Sau đó bảo vệ BV mới nhắc các anh xưng là dân quân đậu xe gắn máy đúng chỗ” – BS Long cho biết thêm.

Theo BS Long, hành động hỗ trợ bệnh nhân cấp cứu của những người xưng là dân quân là một việc làm tốt, BV cũng mong muốn được tạo điều kiện tốt nhất để họ thực hiện công việc trên. Tuy nhiên, trách nhiệm của bảo vệ BV là giữ gìn an ninh, trật tự cho BV và đảm bảo hoạt động cấp cứu được an toàn, do đó đã hướng dẫn những người này mang xe gắn máy để đúng chỗ.

“Có thể có sự hiểu lầm trong câu nói từ hai phía nên đã xảy ra tranh cãi đáng tiếc. Nếu những người xưng là dân quân trong sự việc đọc được phản hồi từ phía BV thông qua báo Pháp Luật TP.HCM thì cũng hiểu rằng đó chỉ là sự hiểu lầm mà thôi” – BS Long nói.

BS Long cho biết thêm sau khi sự việc đáng tiếc nói trên xảy ra, BV đã họp rút kinh nghiệm trong đội bảo vệ. BV yêu cầu sau này nếu xảy ra tình huống tương tự thì bảo vệ nên hướng dẫn rõ ràng và giữ thái độ ôn hòa, tránh xảy ra chuyện không hay.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/bao-ve-benh-vien-lam-kho-nguoi-ho-tro-dua-benh-nhan-cap-cuu-877246.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY