Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bảo vệ sức khỏe gia đình khi cuộc sống ngày càng bận rộn

Hàng ngàn người Việt đã vượt qua tâm lý ngại đi khám bằng cách sử dụng nền tảng Docosan như một giải pháp tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng và minh bạch để bảo vệ bản thân và gia đình.

Năm 2020, Việt Nam đã tăng 9 bậc trên bản đồ ung thư thế giới năm xếp thứ 90. Bệnh tật cũng có xu hướng trẻ hoá trong 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, việc khám bệnh tại các bệnh viện đôi khi rất bất tiện, có khi phải xếp hàng chờ cả buổi khiến người Việt ngại đi khám bệnh. Docosan - nền tảng thương mại điện tử dành riêng cho y tế sẽ là một giải pháp hiệu quả giúp người bệnh có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng và minh bạch.

Bảo vệ sức khoẻ gia đình khi cuộc sống ngày càng bận rộn - Ảnh 1.

Nhận thức chưa đầy đủ về bệnh tật

Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên do Bộ Y tế chỉ ra trước tỷ lệ ung thư ngày càng cao tại Việt Nam. Đa số người bệnh chưa biết hoặc không có ý thức tuân thủ quy trình khám và điều trị.

Nếu cảm thấy cơ thể không khỏe, thay vì tìm đến bác sĩ hay các cơ sở y tế thì chúng ta có thói quen "tự bắt bệnh, tự kê đơn" bằng cách hỏi người quen biết không hề có chuyên môn, đào tạo. Điều này tạo ra tâm lý an tâm ảo, và khiến bệnh ngày trở nên trầm trọng hơn.

Theo báo cáo của Sở y tế TP. HCM, số lượt khám bình quân đầu người là 2,96 lượt/năm trong năm 2019 trong khi con số này ở Hàn Quốc là 17 lượt. Điều này phần nào nói nên rằng tuy tỷ lệ và nguy cơ mắc bệnh cao, nhưng người Việt Nam vẫn chưa quan tâm đúng mức về sức khỏe.

Ngoài nhận thức, một trong những lý do chủ quan từ người bệnh đó chính là "ngại khám bệnh". Hệ thống y tế công ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người bệnh.Tình trạng quá tải vẫn thường xuyên xảy ra tại các bệnh viện lớn tuyến Trung ương.

Theo khảo sát, thời gian đợi và khám bệnh mỗi lần khám có thể lên tới 4 tiếng hoặc phải chờ nhận kết quả qua buổi chiều nếu bệnh nhân thực hiện các xét nghiệm và thủ thuật. Đó là chưa kể những bệnh nhân ở tỉnh nếu khám tại các bệnh viện tuyến TW phải xếp hàng từ rất sớm hoặc di chuyển từ ngày hôm trước. Đối với những bệnh phải khám lại nhiều lần thì việc này gây ra một trở ngại lớn với người bệnh và gia đình.

Ngược lại, đội ngũ bác sĩ tại các bệnh viện công phải chịu áp lực lớn từ số lượng bệnh nhân khám bệnh hàng ngày khiến cho chất lượng buổi tư vấn khám chữa bệnh bị ảnh hưởng. Cá biệt, có bác sĩ phải thăm khám tới 300 bệnh nhân mỗi ngày. Thời gian khám bệnh bị rút ngắn, căng thẳng trong quá trình làm việc ảnh hưởng đến kết quả khám bệnh.

Trong khi đó, các bệnh viện và phòng khám tư được đầu tư cơ sở trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ ưu tú, dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tiêu chuẩn lại không thể hoạt động hết công suất. Một phần là do niềm tin của người bệnh vào các phòng khám tư còn chưa được.

Ứng dụng công nghệ để giải bài toán "Bệnh viện công quá tải, Phòng khám tư dư thừa"

Là một startup công nghệ Mỹ, Docosan đang xây dựng nền tảng thương mại điện tử trong lĩnh vực y tế - sức khoẻ giúp bệnh nhân tìm kiếm và kết nối dễ dàng với các bác sĩ ưu tú. Chính thức ra mắt vào tháng 4/2020, Docosan đã nhận được sự tin tưởng của bệnh nhân và bác sĩ với tốc độ tăng trưởng 20% số lượt đặt hẹn khám chữa bệnh hàng tháng.

Cẩm nang bác sĩ ngay trên điện thoại

Docosan kết nối nhiều bác sĩ, phòng khám và bệnh viện trên khắp Việt Nam. Sau 8 tháng đã có gần 300 bác sĩ với trung bình trên 18 năm thâm niên và cơ sở y tế được tích hợp trên nền tảng Docosan với hơn 30 chuyên khoa phổ biến như Sản phụ khoa, Nhi khoa, Tim mạch,… Số lượng y bác sĩ cũng đang gia tăng nhanh chóng, dự kiến sẽ đạt được hơn 1000 y bác sĩ trong Quý I năm 2021 để đáp ứng nhu cầu của người bệnh.

Bảo vệ sức khoẻ gia đình khi cuộc sống ngày càng bận rộn - Ảnh 2.

Điều đặc biệt đó chính là các bác sĩ và cơ sở y tế đều được nền tảng này xác nhận Giấy phép hoạt động và Chứng chỉ hành nghề do cơ quan nhà nước ban hành. Những thông tin quan trọng của các y bác sĩ như Quá trình công tác hay Chi phí của các dịch vụ khám chữa bệnh đều được niêm yết trên Docosan.

Sau buổi khám chữa bệnh, bệnh nhân có thể chia sẻ trải nghiệm khám chữa bệnh với những người bệnh khác. Điều này đồng thời giúp cơ sở y tế có thể nâng cao chất lượng dịch vụ và bệnh nhân an tâm khi lựa chọn bác sĩ để điều trị sức khoẻ.

Đặt lịch khám bệnh kịp thời với các bác sĩ gần nhất

Khám chữa bệnh cần phải kịp thời. Người bệnh, thậm chí người cao tuổi có thể thao tác đặt lịch đơn giản trên Docosan chỉ trong vòng 1 phút. Ngay sau đó, các bác sĩ và cơ sở y tế sẽ xác nhận thời gian chính xác của buổi khám. Tiện ích này giúp người bệnh tiết kiệm đến 90% thời gian so với thủ tục bốc số, xếp hàng như quy trình khám bệnh truyền thống.

Docosan được thiết kế để phù hợp với cả những người bệnh là người lớn tuổi có thể dễ dàng tìm thấy bác sĩ và đặt lịch, cùng những tiện ích khác như chỉ dẫn bản đồ hay nhắc hẹn trước giờ khám.

Docosan còn tích hợp tính năng tìm kiếm bác sĩ gần khu vực bạn nhất, có nghĩa là người bệnh không cần phải đến những cơ sở khám chữa bệnh cách xa hàng chục cây số để điều trị.

Bảo vệ sức khoẻ gia đình khi cuộc sống ngày càng bận rộn - Ảnh 3.

Đặt lịch cho người thân như con cái và cha mẹ từ xa.

Có không ít bạn trẻ sinh sống và làm việc tại thành phố và đưa ba mẹ lên các cơ sở y tế tại thành phố để khám chữa bệnh. bạn có thể sử dụng docosan để đặt lịch hẹn cho ba mẹ mà không cần phải đến trực tiếp bệnh viện để chờ đợi và lấy số. hay những cặp vợ chồng có con cũng có thể dễ dàng quản lý và đặt lịch hẹn khám cho con trong lúc khẩn cấp. lịch sử khám chữa bệnh của cả sẽ được lưu lại trong ứng dụng docosan và sử dụng cho những lần khám tiếp theo.

Không chỉ chia sẻ khó khăn với bệnh nhân, Docosan còn là một nền tảng nhận được sự ủng hộ to lớn của hàng trăm cơ sở y tế và y bác sĩ bởi giải pháp quản lý thông minh. Docosan giúp các bác sĩ và phòng khám tiết kiệm thời gian & nguồn lực để có thể tư vấn và chăm sóc người bệnh tốt hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bao-ve-suc-khoe-gia-dinh-khi-cuoc-song-ngay-cang-ban-ron-20210303121602502.chn)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY