Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bất kể nam hay nữ, sau 50 tuổi cơ thể vẫn giữ được 1 mềm 2 thông thì phần lớn là sống thọ

Những biểu hiện nào sau tuổi 50 chứng tỏ cơ thể khỏe mạnh và bạn sẽ sống lâu? Sau 50 tuổi, cơ thể duy trì được 1 mềm và 2 thông thì sức khỏe và tuổi thọ không phải là mơ.

Thể trạng của con người giống như chúng ta đang đi tàu lượn vậy. cơ thể từ lúc sinh ra và lớn lên đến khi trưởng thành, thể chất sẽ ngày càng tốt hơn theo tuổi tác. điều này là do sự trưởng thành dần dần của tất cả các chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Bất kể nam hay nữ, sau 50 tuổi cơ thể vẫn giữ được

Ảnh minh họa

Hầu hết với đại đa số mọi người, xu hướng đi lên này của cơ thể đạt đến tuổi 50. bắt đầu sau 50 tuổi, vóc dáng của mọi người sẽ đi vào trạng thái suy giảm nhanh chóng theo tuổi tác. vì vậy, đối với người trung niên và cao tuổi, việc giữ gìn sức khỏe tốt là điều quan trọng nhất.

Cơ thể có những biểu hiện gì sau tuổi 50 thì chứng tỏ cơ thể khỏe mạnh và sống lâu? đây là điểm chính mà bài viết này sẽ chia sẻ với bạn. sau 50 tuổi, cơ thể duy trì được "1 mềm" và "2 thông" thì sức khỏe tốt và tuổi thọ cao là điều bạn hoàn toàn có thể có được.

1 mềm

Gân kheo mềm

Bất kể nam hay nữ, sau 50 tuổi cơ thể vẫn giữ được

Ảnh minh họa

Để có một cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài, gân kheo mềm là rất quan trọng. có một câu nói rằng, người già thì chân sẽ lão hóa trước, do chân và tay là 2 bộ phận được chúng ta sử dụng phổ biến nhất. trạng thái của tay chân thường cung cấp cho chúng ta tín hiệu trực tiếp nhất về sức khỏe thể chất. sau khi cơ thể con người già đi, những thay đổi ở bàn chân đặc biệt rõ ràng, các cơ của chân dễ bị cứng, không còn linh hoạt như trước nữa, thỉnh thoảng cũng xảy ra tình trạng căng cơ và gãy xương.

Vì vậy, nếu bạn 50 tuổi, bạn vẫn có một đôi chân linh hoạt, gân kheo mềm mại, đôi chân chắc khỏe khi đi và bước đi vững vàng, tức là cơ thể bạn vẫn còn rất khỏe mạnh.

Có thể làm gì để giữ cho gân kheo của mình mềm mại?

Để được như vậy, bạn không nên ngồi nhiều, không nên giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài, những điều này không tốt cho tuần hoàn máu của chân tay, vận động thường xuyên thì có thể ngăn ngừa chứng cứng cơ. ngoài ra, bạn cũng nên hình thành thói quen ngâm chân hàng ngày, lòng bàn chân có rất nhiều huyệt đạo, trong quá trình ngâm chân có thể xoa bóp các huyệt này sẽ giúp gân kheo mềm mại. nó cũng có thể giúp loại bỏ độ ẩm khỏi cơ thể và duy trì trạng thái khỏe mạnh.

2 thông

1. Mạch máu thông

Bất kể nam hay nữ, sau 50 tuổi cơ thể vẫn giữ được

Ảnh minh họa

Sự hoạt động bình thường của mạch máu không thể tách rời việc cung cấp và chuyển hóa máu trong cơ thể liên tục, vì vậy sức khỏe của mạch máu là tiêu chí chính để đánh giá sức khỏe của người trung niên và cao tuổi. nhiều bệnh về già là do mạch máu bị tắc nghẽn, thường gặp nhất là huyết áp cao, mỡ máu, đường huyết cao.

Khi mạch máu thông suốt, không bị tắc nghẽn, oxy, năng lượng và các chất dinh dưỡng khác nhau trong cơ thể có thể được vận chuyển kịp thời đến tất cả các bộ phận của cơ thể để đảm bảo các chức năng hoạt động tốt. một khi mạch máu bị tắc nghẽn, lưu thông máu không được thông suốt sẽ gây ra hàng loạt các bệnh về tim mạch, mạch máu não, gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe của người trung niên và cao tuổi.

2. Đường ruột thông

Bất kể nam hay nữ, sau 50 tuổi cơ thể vẫn giữ được

Ảnh minh họa

Đường ruột được kết nối với nhau, con người ăn thức ăn hàng ngày, thông qua thức ăn có thể hấp thu được năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, trong quá trình này sẽ sinh ra một lượng lớn chất thải và chất độc hại, những thứ này chủ yếu được đào thải ra khỏi cơ thể qua đường ruột. giữ cho đường ruột không bị tắc nghẽn và việc đại tiện diễn ra bình thường, các chất độc hại trong cơ thể con người có thể được làm sạch kịp thời, khi con người già đi, chức năng đường ruột sẽ bị suy yếu, giảm nhu động ruột, tăng nguy cơ bị táo bón.

Thường xuyên bị táo bón sẽ tích tụ ngày càng nhiều độc tố trong cơ thể, tương đối có hại cho các mô của con người. vì vậy, nếu bạn sau 50 tuổi, đường ruột vẫn khỏe mạnh, đại tiện thông suốt, thì chúc mừng, cơ thể bạn khá khỏe mạnh.

Nguồn aboluowang

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bat-ke-nam-hay-nu-sau-50-tuoi-co-the-van-giu-duoc-1-mem-2-thong-thi-phan-lon-la-song-tho-20201025122502954.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY