Nhi Ung bướu hôm nay

Khoa Nhi Ung bướu giữ các chức năng quan trọng trong việc khám chữa, thực hiện hội chẩn liên khoa nhằm phát hiện và điều trị sớm các bệnh ung thư ở trẻ em. Bên cạnh đó, khoa còn phối hợp với các chuyên khoa tâm bệnh; hoặc triển khai chăm sóc dinh dưỡng đường tiêu hóa cần thiết trong điều trị hỗ trợ tâm lý và thể chất cho bệnh nhi. Các bệnh lý ung bướu nhi khoa phổ biến hiện nay có thể kể đến như: khối u đặc ác tính, u não, u gan, ung thư máu (hay ung thư bạch cầu), ung thư não, ung thư xương, ung thư nguyên bào thần kinh, ung thư hạch bạch huyết,...

Bật mí bài Thuốc quý của người dân tộc Thái hỗ trợ điều trị ung bướu

Sinh – lão – bệnh – tử là quy luật tất yếu của cuộc sống, ai đến khi trung tuổi cũng mắc một bệnh từ nhẹ đến nặng. Nhẹ thì các bệnh đau nhức xương khớp, rối loạn tiền đình, huyết áp, nặng hơn có người phải chịu nỗi đau thể xác và tinh thần khi mắc bệnh ung bướu. Nhiều người phải sống chung với bệnh suốt đời, nhưng nhiều người gặp thầy, gặp Thuốc bệnh được đẩy lui.

bài Thuốc quý của người Thái nơi xứ Thanh

Cuối năm 2016, trong một lần đi làm thiện nguyện, tới thăm các bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư ở các bệnh viện lớn, nhìn cảnh nằm đôi, ngồi truyền hóa chất, tiếng rên rỉ, khóc lóc buồn rầu của các bệnh nhân, của người nhà khi biết người thân của mình mắc ung thư... đã làm tôi day dứt. Suy nghĩ đó thi thoảng lại lóe trong đầu tôi, nếu một ngày người trong phòng bệnh kia không may mắn là những người thân của mình, thì chắc mình cũng đau nỗi đau như họ. Vậy là tôi bắt đầu để ý những phương Thuốc hay trị bệnh. Mỗi chuyến đi tới một vùng mới, với những con người và đặc sản nơi đây. Tới đâu, tôi cũng tìm hỏi bài Thuốc lạ, bài Thuốc quý hỗ trợ ung thư và tỷ mỉ ghi chép, lưu lại điện thoại, địa chỉ và những bức ảnh thầy Thuốc để nếu gặp bệnh nhân nào không may mắc phải chứng bệnh nan y này, mình mách họ, coi như là làm phúc...

Vào một ngày cuối tháng 3, tôi đến với xứ Thanh, rồi gặp một số bệnh nhân ung thư nhờ bài Thuốc Nam mà họ đã kéo dài sự sống, khỏe mạnh, nâng cao chất lượng sống, không còn đau đớn của các khối u. Hỏi ra mới hay, họ nhờ vào bài Thuốc Nam gia truyền của lương y Lang Thị Quynh (khu 2, thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa). Để mục sở thị và kiểm chứng cho những lời nói của người dân, tôi đã nhanh chóng có mặt tại nhà bà.

Trong căn nhà khang trang , mùi Thuốc Nam dịu nhẹ, xua đi cái oi ả, cái nóng đầu mùa. Nhìn những bệnh nhân ngồi chờ bốc Thuốc, ai đến cũng có một người thân đi kèm, khiến căn nhà càng náo động hơn. Có những bệnh nhân cách hàng trăm km tìm đến bà, có những bệnh nhân thì sau khi uống Thuốc thấy đỡ lại đến lấy thêm. Cứ như vậy, mặc dù là phòng bệnh, nhưng tiếng nói, cười vẫn rôm rả, bởi họ hy vọng vào cách chữa trị của thầy Lương y Quynh.

Sau khi bệnh nhân đã vãn, bà Quynh chia sẻ: Thuốc của tôi lấy trên rừng về thái nhỏ, phơi khô, chế biến cắt cho người bệnh. Các công đoạn được quản lý nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Tùy từng loại bệnh được tôi phối hợp theo các vị khác nhau. Nhờ điều trị hiệu quả, các bệnh nhân trên cả nước về ngày một đông. Mỗi năm tôi đón tiếp hàng ngàn lượt người bệnh.

Như để kiểm chứng những gì mình nói, bà Quynh liền lật giở các cuốn sổ ghi tên đầy đủ bệnh nhân, địa chỉ và số điện thoại của họ đã từng uống Thuốc đẩy lui bệnh. Một trong những số bệnh nhân đó phải kể tới chị T (Thanh Hóa) đang khỏe mạnh, bỗng sức khỏe suy yếu, khi đi khám mới phát hiện bị ung thư tử cung.. Quá tuyệt vọng, khi đó chị chỉ nghĩ đến cái ch*t. Nhờ người quen giới thiệu, người thân chị T nhờ bà Quynh điều trị. Sau khi xem bệnh án của chị T bà Quynh nói rằng sẽ cố gắng hết sức điều trị. Nghe bà nói như vậy, chị T. và gia đình cũng cảm thấy vui và yên tâm hơn.

Hằng tháng gia đình chị T lên lấy Thuốc của bà Quynh về uống, nhờ sự kiên trì uống Thuốc và chăm sóc của người thân, khi uống đến thang thứ 10, chị T. có thể ngồi dậy tự đi lại, sức khỏe dần phục hồi. Niềm vui của chị nhân lên gấp bội, khi đi kiểm tra, các bác sĩ nói hiện tại khối u đã bị khống chế, không còn phát triển nữa”, bà Quynh kể.

Trong danh sách đó, tôi dừng lại ở bệnh nhân L, nhấc máy điện thoại, hỏi thăm chị và tình hình chữa bệnh. Khi nhắc tới bà Quynh, chị L giọng hồ hởi với lời cảm ơn và nhiệt tình chia sẻ:

Trước đây, khi mới bị bệnh, chị gầy và xanh xao lắm. Thậm chí chị còn bi quan vào cuộc sống vì căn bệnh quái ác bất ngờ ập tới. Tháng 5/2016, chị mắc bệnh ung thư tử cung phải mổ cấp cứu ở bệnh viện. Sau đó, gia đình đưa chị đi xét nghiệm một số bệnh viện khác, kết luận chị bị ung thư tử cung giai đoạn 3, cần nhập viện điều trị. Hoảng loạn, chị xin về nhà nghỉ ngơi tìm phương pháp khác điều trị. Chị sợ nếu điều trị sẽ rất đau đớn mà bệnh tình chưa chắc khỏi. Qua tìm hiểu, chị biết bà Quynh có bài Thuốc điều trị căn bệnh này, gia đình lên gặp bà cắt Thuốc về uống. Chị dùng Thuốc của bà Quynh trong vòng một tháng, vừa uống, vừa xông, vừa chườm vào người. Sau đó, đi khám, xét nghiệm lại. Khi cầm tờ giấy kết luận, tôi hết sức vui mừng vì trong người tế bào ung thư đã không còn phát triển nữa. Nhờ dùng Thuốc của bà Quynh mà sức khỏe tôi tăng lên rõ rệt, ăn ngon, ngủ ngon. Quan trọng hơn, giờ tôi yên tâm sống và làm việc.

Đó chỉ là một vài trường hợp trong hàng trăm bệnh nhân đã được lương y Quynh cứu chữa thành công. Tiếng lành đồn xa, bệnh nhân đến với bà từ khắp mọi nơi, ai nấy đều tìm thấy niềm vui khi mình đã bước qua lưỡi hái tử thần.

Nhiều bệnh nhân xương khớp đẩy lui bệnh

Không chỉ có bài Thuốc quý hỗ trợ điều trị ung thư, lương y Quynh được biết tới với bài Thuốc chữa bệnh xương khớp như thoái hóa xương khớp, đau thần kinh, đau khớp, “Hơn 30 năm qua, tôi điều trị cho rất nhiều lượt người khỏi các bệnh về xương khớp. Tôi vẫn còn lưu giữ bệnh án của họ cụ thể. Căn bệnh này gặp phải ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Tôi nhớ nhất là cháu H (Thanh Hoá) bị bệnh viêm đa khớp từ năm 16 tuổi, chân sưng tấy đỏ, đi lại rất khó khăn. Gia đình đưa cháu đi nhiều nơi điều trị, nhưng không khỏi. Khi uống Thuốc của tôi, chỉ trong vòng tháng, bệnh thuyên giảm rõ rệt, giảm dần.

Men theo địa chỉ của bệnh nhân, vượt qua vài chục cây số đường đất lầy lội chúng tôi tìm nhà bà V, mới 60 tuổi, nhưng bà V bị thoái hóa đốt sống lưng, thoát vị đĩa đệm. Bệnh tật khiến bà không thể lao động được, đi lại còn phải người dìu. .Bà V quyết tới nhờ lương y Quynh chữa trị. Uống thang thứ 8 đã đỡ đau hơn. Uống thang thứ 10, đi lại dễ dàng. Bà vừa uống vừa chườm Thuốc lá của lương y. Cứ kiên trì điều trị dần khỏi bệnh lúc nào không hay. Nhìn bà cầm chiếc cuốc đang xới đất trồng rau, nuôi gà, lợn ai cũng trầm trồ thán phục bài Thuốc quý của bà Quynh.

Chia sẻ về chuyện nghề, chuyện đời, bà Quynh cho hay: bà điều trị bệnh hiệu quả nhờ thảo dược quý hiếm được bà săn tìm trên rừng. Mỗi loại bệnh được bà cắt theo mỗi vị Thuốc khác nhau. Bệnh xương khớp có khoảng 10 vị Thuốc Nam; còn các bệnh hiểm nghèo có bệnh lên tới 20 vị Thuốc. Những vị Thuốc này được gọi theo tiếng người Thái mà cha ông bà vẫn gọi, bà học và làm theo. Không thể dịch sang tiếng Việt. Điều đặc biệt, cách điều trị bệnh của tôi là kết hợp vừa Thuốc chườm đắp bên ngoài chỗ đau, vừa cắt Thuốc uống.Nhờ đó, hiệu quả điều trị bệnh được nâng lên rõ rệt.

Chia tay Lương y Quynh, chia tay các bệnh nhân, tôi thấy trong lòng vui vui, vì mình đã đóng góp một địa chỉ uy tín, góp phần giảm bớt gánh nặng bệnh tật cho các bệnh nhân trong cả nước. Cầu cho lương y sức khỏe để tiếp tục cống hiến với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn dân nhiều hơn nữa.

Để bạn đọc tiện liên lạc với lương y Quynh, chúng tôi xin cung cấp:Lương y Lang Thị Quynh: 02378678333 – 0946.217.111 hoặc Website: thuocnambaquynh.comĐịa chỉ: Khu 2, thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa)
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/bat-mi-bai-thuoc-quy-cua-nguoi-dan-toc-thai-ho-tro-dieu-tri-ung-buou-n130635.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY