Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Bật mí cách chữa Gout bằng lá trầu không

Cách chữa Gout bằng lá trầu không hiện đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng. Bệnh nhân thường sử dụng lá trầu với nước dừa uống trong 30 ngày

gần đây, có khá nhiều bệnh nhân rỉ tai nhau áp dụng cách chữa gout bằng lá trầu không. liệu phương pháp này có thật sự hiệu quả? khi thực hiện cần lưu ý những gì? cùng tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Tại sao lại dùng lá trầu không chữa bệnh gout?

Cây trầu không thuộc loại dây leo sống lâu năm thường được trồng nhiều ở các nước  đông nam á, trong đó có việt nam. cây trưởng thành có thể cao tới 1 mét. lá trầu có mặt bóng, hình trái tim.

Ở nước ta, lá trầu không thường có mặt trong các dịp cưới hỏi hoặc được các cụ già nhai chung với vôi tôi và cau. bên cạnh đó, nhờ có chứa một số dược chất mà lá trầu còn được sử dụng để chữa các bệnh như bệnh gout, rôm sảy, tiêu chảy, ăn không tiêu, hắc lào…

Trong lá trầu không chứa nhiều tinh dầu với thành phần chủ yếu là betel-phenol. chất này có tác dụng tương tự như một loại kháng sinh. nó giúp chống lại vi khuẩn gây viêm khớp, tụ cầu khuẩn hay trực trùng coli.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong lá trầu không cũng giúp ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do, giảm thiểu sự thiệt hại tại khớp do bệnh gout gây ra.

Cách chữa gout bằng lá trầu không

Khi sử dụng, lá trầu không thường được kết hợp với nước dừa để chữa bệnh gout. bản thân nước dừa có chứa nhiều chất chống oxy hóa, kali, canxi và nhiều dưỡng chất quan trọng giúp tăng khả năng đào thải axit uric qua hoạt động tiểu tiện.

– Chuẩn bị:

    Dừa xiêm: 1 quả

– Cách sử dụng:

    Dừa xiêm đem cắt nắp gáo phía trên, giữ nguyên nước trong quả

– Tần suất thực hiện:

Thực hiện một lần mỗi ngày, một liệu trình kéo dài liên tục trong 30 ngày rồi ngưng. khoảng 6 tháng sau, bạn có thể tiếp tục một liệu trình dùng lá trầu không và nước dừa theo cách tương tự để đào thải axit dư thừa trong cơ thể

Chữa bệnh gout bằng lá trầu có cần kiêng cữ gì không?

Trong quá trình chữa gout bằng lá trầu không, bạn vẫn cần duy trì chế độ ăn phù hợp dành cho người bị gout.

Tránh ăn các thực phẩm có thể làm tăng axit uric trong máu như nội tạng động vật, cá trích, cá cơm, bia, rượu, đồ béo, đường. Thay thế chúng bằng cải bẹ xanh, đậu đỏ, dứa, bí đỏ, dầu ô liu, nho, anh đào hay rau cần nước…

Bên cạnh đó, cần chú ý một số vấn đề sau:

    Tích cực vận động, tham gia các bộ môn luyện tập vừa sức để cải thiện sức khỏe, duy trì khả năng vận động của khớp.

Thông tin được cung cấp trong bài không thể thay thế cho lời khuyên và chỉ định của bác sĩ.

** bạn có thể tìm hiểu thêm: 7 cách chữa bệnh gout không cần dùng Thu*c có thể bạn chưa biết

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-chua-gout-bang-la-trau-khong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY