Tình yêu và giới tính hôm nay

Bật mí “chiến lược 3 bước” theo đuổi nhóm ngành Kinh tế - Tài chính - Ngân hàng

Với sự phát triển nền kinh tế hội nhập, nhóm ngành Kinh tế - Tài chính - Ngân hàng luôn là lựa chọn “hot”. Diễn ra sôi nổi vào 19/4, chương trình tư vấn trực tuyến Your Future - Your Choice mang đến “chiến lược” giúp thí sinh tự tin theo đuổi nhóm ngành này.

Chương trình do Báo Giáo dục TP.HCM tổ chức với sự đồng hành của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Ban tư vấn gồm TS. Nguyễn Đức Nghĩa - Nguyên Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, ông Trần Anh Tuấn - Chuyên gia dự báo nguồn nhân lực, ThS. Nguyễn Thị Xuân Dung - Phó Trưởng phòng Tư vấn Tuyển sinh HUTECH, PGS.TS. Nguyễn Phú Tụ - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh HUTECH và PGS.TS. Trần Văn Tùng - Trưởng khoa Tài chính - Thương mại HUTECH.

Bật mí “chiến lược 3 bước” theo đuổi nhóm ngành Kinh tế - Tài chính - Ngân hàng - Ảnh 1.

Các chuyên gia tư vấn chương trình Your Future - Your Choice số 9

Xác định đam mê - bước đầu tiên quyết để "khởi nghiệp" thành công

Độ "hot" của nhóm ngành Kinh tế - Tài chính - Ngân hàng thể hiện qua số lượng câu hỏi "khủng" gửi về cho ban tư vấn, xoay quanh các ngành như Quản trị kinh doanh, Marketing, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Thương mại điện tử... Nhiều bạn còn cụ thể đến mức "nhắm" cả những công việc yêu thích để đặt câu hỏi về ngành học phù hợp, năng lực và phẩm chất cần có. PGS.TS. Trần Văn Tùng đã dành nhiều lời khen cho định hướng cụ thể của các bạn thí sinh, bởi vì xác định được đam mê chính là bước tiên quyết để thành công.

Bật mí “chiến lược 3 bước” theo đuổi nhóm ngành Kinh tế - Tài chính - Ngân hàng - Ảnh 2.

Theo PGS.TS. Trần Văn Tùng, nhóm ngành Kinh tế - Tào chính - Ngân hàng có nhu cầu nhân lực cao, mang đến nhiều cơ hội thăng tiến

Theo thầy, những vị trí các bạn lựa chọn theo đuổi như chuyên viên tư vấn tài chính, chuyên viên kinh doanh thương mại điện tử, nghiên cứu phát triển thị trường, kế toán viên, kiểm toán viên... đều là những vị trí có nhu cầu nhân lực cao trong nền kinh tế, đồng thời mang đến cơ hội thăng tiến, góp phần phát triển kinh tế đất nước. Trả lời một bạn học sinh thích kinh doanh, đã tập "khởi nghiệp" ngay khi học phổ thông, PGS.TS. Nguyễn Phú Tụ khẳng định: "Với những bạn biết mình thích gì và còn dám thử sức thế này, không chỉ chúc mừng bạn khởi nghiệp thành công mà còn phải chúc mừng nền kinh tế nước ta với tín hiệu khả quan từ những bạn trẻ năng động, táo bạo và giỏi giang như bạn!".

Tìm hiểu tố chất - bước 2 quan trọng để tự tin theo đuổi ngành học

Cùng với đam mê, sở thích thì tố chất cũng là vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm. Ông Trần Anh Tuấn chia sẻ vui: "Nhiều người bảo chỉ... yêu tiền, thích làm giàu mới học kinh tế được. Nhưng điều này cũng chỉ nói vui thôi, vì Kinh tế - Tài chính - Ngân hàng là nhóm ngành rộng, mỗi ngành trong đó có những đặc trưng về yếu tố con người, ngoài niềm yêu thích cũng cần chuẩn bị những tố chất nền tảng để xét tuyển vào cũng như là học tập hiệu quả".

Bật mí “chiến lược 3 bước” theo đuổi nhóm ngành Kinh tế - Tài chính - Ngân hàng - Ảnh 3.

PGS.TS. Nguyễn Phú Tụ lưu ý các bạn thí sinh cần trang bị kỹ năng mềm, khả năng ngoại ngữ để đáp ứng tốt yêu cầu công việc

Cụ thể, PGS.TS. Trần Văn Tùng cho biết, với một số ngành đặc thù như Thương mại điện tử, Kế toán - Kiểm toán... các bạn cần tính tỉ mỉ, cẩn thận; những bạn hướng nội, không thích giao tiếp nhiều hoàn toàn có thể học và làm việc tốt trong các ngành này. Trong khi đó, những ngành như Kinh doanh thương mại, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh... lại cần nhiều hơn đến khả năng giao tiếp, thương lượng, làm việc và tương tác với người khác. PGS.TS. Nguyễn Phú Tụ và ThS. Nguyễn Thị Xuân Dung đều đồng ý rằng, đối với nhóm ngành "mở", năng động như Kinh tế - Tài chính - Ngân hàng thì bên cạnh tố chất sẵn có, sinh viên cần trang bị thêm các kỹ năng mềm, khả năng ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu công việc, mở rộng cơ hội thăng tiến trong bối cảnh hội nhập.

Chọn trường, chọn giải pháp xét tuyển phù hợp - "đỗ bến" đúng ngành yêu thích

Với một nhóm ngành luôn đứng đầu về số lượng thí sinh xét tuyển mỗi năm, TS. Nguyễn Đức Nghĩa nhắn nhủ các bạn cần tìm hiểu thật kỹ về ngành học mình muốn theo đuổi, các trường đào tạo, phương thức xét tuyển... Nhóm ngành này có gần 30 ngành khác nhau, trong đó mỗi ngành thường có một số chuyên ngành, tùy theo định hướng đào tạo của trường và nhu cầu nhân lực nói chung. Môi trường đào tạo, các hoạt động hợp tác doanh nghiệp... cũng nên được cân nhắc để vừa đúng ngành, đúng sở thích, vừa nâng cao cơ hội nghề nghiệp.

Bật mí “chiến lược 3 bước” theo đuổi nhóm ngành Kinh tế - Tài chính - Ngân hàng - Ảnh 4.

ThS. Nguyễn Thị Xuân Dung chia sẻ các thông tin tuyển sinh, phương thức xét tuyển mà HUTECH áp dụng năm 2020

Cập nhật nhanh thông tin tuyển sinh nhóm ngành này tại HUTECH, ThS. Nguyễn Thị Xuân Dung cho biết: Năm 2020, HUTECH đã áp dụng thêm phương thức xét tuyển học bạ THPT theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (học kỳ 1 và 2 lớp 11, học kỳ 1 lớp 12), nhận hồ sơ đợt 1 đến ngày 15/5. Đây là giải pháp kịp thời, góp phần gỡ bớt tâm lý căng thẳng cho thí sinh khi các mốc thời gian kết thúc năm học 2019-2020, thi THPT 2020 đều đã thay đổi. Cô cũng nhắn nhủ các bạn học sinh cân nhắc, tận dụng hiệu quả các phương thức xét tuyển trường đang áp dụng như xét kết quả thi THPT quốc gia, xét kết quả thi ĐGNL của ĐH Quốc gia TP.HCM hay kỳ thi ĐGNL của HUTECH nhằm tăng cơ hội vào Đại học đúng ngành yêu thích.

Chương trình Tư vấn trực tuyến "Your Future - Your Choice" số 10 với chủ đề "Nộp hồ sơ đúng cách, đăng ký nguyện vọng thông minh" sẽ diễn ra vào lúc 10h sáng Chủ nhật 26/4/2020, được phát trực tiếp tại Fanpage HUTECH. Thí sinh và phụ huynh có thể đặt câu hỏi cho các chuyên gia của chương trình tại website www.hutech.edu.vn, tại Fanpage HUTECH hoặc gọi vào hotline (028) 5445 2222.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bat-mi-chien-luoc-3-buoc-theo-duoi-nhom-nganh-kinh-te-tai-chinh-ngan-hang-20200421122623765.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY