Dinh dưỡng hôm nay

Bất ngờ với lợi ích của hạt cam

(MangYTe)- Hạt cam có thể giúp kiểm soát huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch,cải thiện thị lực,…

Hạt cam giàu vitamin C, vitamin B6, magiê, axit béo omega-3, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe. Theo Boldsky, dưới đây là những lợi ích mà hạt cam mang lại cho chúng ta:


Hạt cam mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Kiểm soát huyết áp

Hạt cam có khả năng duy trì sự cân bằng hợp lý mức huyết áp. Chúng giàu vitamin B6, có thể giúp hỗ trợ sản xuất huyết sắc tố, hạt cam còn đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát và giữa mức huyết áp ổn định.

Tăng cường miễn dịch

Hạt cam giàu chất chống oxy hóa, có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Vitamin C trong hạt cam có thể bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố và bệnh tật.

Giảm nguy cơ ung thư

Trong hạt cam có chứa D-limonene và vitamin C có thể giúp giảm nguy cơ ung thư. Hợp chất D-limonene giúp ngăn ngừa ung thư phổi, ung thư da và ung thư vú.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong hạt cam có thể giúp tăng khả năng miễn dịch và xây dựng một lớp bảo vệ chống lại các tế bào ung thư.

Cải thiện thị lực

Trong hạt cam có chứa các hợp chất caroten có thể giúp cải thiện thị lực của chúng ta. Ngoài ra, chúng có còn giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

Kiểm soát mức đường

Hạt cam có chứa chất xơ, có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Ngoài ra, chúng còn giữ cho lượng đường trong máu không tăng quá cao.

Nước cam tại nhiều nước tăng giá vì dịch COVID-19

(PLO)- Dịch COVID-19 bùng phát khiến nhiều người tin rằng tăng cường uống nước cam với hy vọng điều đó có thể giúp chống lại dịch COVID-19.

NGUYÊN VÕ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/bat-ngo-voi-loi-ich-cua-hat-cam-914439.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Dinh dưỡng tốt đặc biệt quan trọng đối với trẻ bị ung thư.Cả ung thư lẫn phương pháp điều trị ung thư đều có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn, khả năng dung nạp các loại thực phẩm và chuyển hoá chất dinh dưỡng của cơ thể.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY