Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bắt quả tang cơ sở sản xuất đồ chay sử dụng hàn the

(MangYTe)- 50 kg chả đòn chay có sử dụng hàn the sắp được tiêu thụ thì bị phát hiện.

Ngày 5-2, phòng cảnh sát môi trường công an tỉnh an giang phối hợp với thanh tra sở nn&ptnt đã bắt quả tang một cơ sở sản xuất tàu hủ, sử dụng phụ gia bị cấm trong chế biến thực phẩm.

Bắt quả tang cơ sở sản xuất đồ chay sử dụng hàn the - ảnh 1

Số chả đòn có sử dụng hàn the chuẩn bị mang đi tiêu thụ. Ảnh: Quỳnh Minh

Theo đó, khoảng 10 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở chế biến thực phẩm chay của ông nguyễn duy hưng (xã phú hưng, huyện phú tân) đã phát hiện nơi đây đang chuẩn bị mang đi tiêu thụ 50 kg có sử dụng hàn the.

Tại cơ sở, lực lượng chức năng còn phát hiện 4 kg hàn the chưa sử dụng và 650 g hàn the pha trộn với phụ phẩm. qua làm việc, ông hưng thừa nhận có sử dụng hàn the để chế biến tại cơ sở.

Bắt quả tang cơ sở sản xuất đồ chay sử dụng hàn the - ảnh 2

Số hàn the lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Quỳnh Minh

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ toàn bộ tang vật trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiểm họa với các thực phẩm chay chứa hóa chất

Hiểm họa với các thực phẩm chay chứa hóa chất

(PLO)- Những năm gần đây, nhiều người rộ lên phong trào ăn chay. Nhưng thực tế có nhiều sản phẩm chay nếu xử lý không tốt cũng là hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe con người.

HẢI DƯƠNG - QUỲNH MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-ninh-trat-tu/bat-qua-tang-co-so-san-xuat-do-chay-su-dung-han-the-887690.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè sắp tới, nhiều bà nội trợ thường ngâm nước mơ, nước sấu tích trữ, các chị em dân văn phòng cũng hay đựng nước canh chua, nước rau muống dầm sấu trong các bình giữ nhiệt, cặp lồng Inox, hộp nhựa mang tới công sở. Tuy nhiên, đây lại là cách vô tình khiến thức ăn bị nhiễm độc, nếu lựa chọn phải đồ Inox và nhựa kém chất lượng.
  • Sau đây, Mạng Y Tế xin đưa ra những lời khuyên về thực phẩm thừa sau tết để mọi người cùng tham khảo.
  • Thực phẩm “bẩn” với nhiều yếu tố độc hại đang là nỗi lo chung của cộng đồng. Nguyên nhân do chúng có thể gây hại đến toàn cơ thể, đặc biệt tại gan, các yếu tố độc hại sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp kích hoạt tế bào Kupffer quá mức, làm sản sinh các chất gây viêm, phá hủy tế bào gan, dẫn đến nhiều bệnh lý gan nguy hiểm.
  • Thực phẩm bẩn đang là mối đe dọa sức khỏe cả cộng đồng, nguyên nhân là do các hóa chất độc hại, vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng, nấm mốc… từ thực phẩm bẩn khi vào cơ thể sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp tấn công và kích hoạt quá mức tế bào Kupffer trong gan, làm sản sinh các chất gây viêm phá hủy tế bào gan, gây ra nhiều bệnh lý gan nguy hiểm.
  • Báo điện tử Sức khỏeĐời sống (Suckhoedoisong.vn) tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề Giữ sức khoẻ trước cơn bão Thực phẩm bẩn vào lúc 9h30 thứ sáu, ngày 13/5/2016.
  • Lực lượng chức năng đã phát hiện bắt giữ 7 bao tải đựng gần 450kg nầm lợn đã bốc mùi hôi thối.
  • Lâu nay những nguồn thực phẩm từ nhiều tỉnh thành lân cận và các vùng miền xa xôi đổ về các thành phố lớn phục vụ “thượng khách”.
  • Nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra trên khắp thế giới, để bảo vệ các quan điểm nhân đạo, không sử dụng các loại động vật dưới đây, trong chế biến thực phẩm.
  • Liên tiếp các vụ vận chuyển thực phẩm bẩn trong thời gian qua bị các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, số lượng lên đến hàng chục tấn gồm nội tạng trâu, bò, lợn...
  • Những ngày qua, vấn nạn thực phẩm bẩn khiến người tiêu dùng lo lắng, thời gian càng gần về Tết, nhiều đường dây cơ sở sản xuất thực phẩm bẩn, nước ngọt bẩn... bị phanh phui.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY