Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé 3 tuổi chỉ nặng 10kg, chưa thể tự đi vững và hành trình 3 năm chữa bệnh tim bẩm sinh cuối cùng đã có quả ngọt

Mắc bệnh tim bẩm sinh, bé Nguyễn Gia Bình 3 tuổi chỉ nặng 10kg, chưa thể tự đi vững. Sau 3 năm, đến nay bé đã được phẫu thuật tim miễn phí thành công.

Hành trình gian nan của người bà cũng là người mẹ

Đó là câu chuyện và dị tật Sinh d*c bẩm sinh "tinh hoàn ẩn".

Nhìn đứa cháu nhỏ chậm lớn 03 tuổi mà chỉ nặng 10kg, cơ thể gầy yếu mỗi khi ăn vào là nôn trớ, 2 môi tím tái lại mà lòng người bà không khỏi xót xa.

Nhưng may mắn thay, trái tim khiếm khuyết của bé Bình lại đập lên từng nhịp khỏe mạnh khi được đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang "vá lành". Đặc biệt, chi phí cho ca phẫu thuật của Bình được miễn phí 100%.

Bà nội của bình chia sẻ: "ngay từ khi sinh ra cháu gia bình đã bị Nếu không được phẫu thuật sớm nguy hiểm đến tính mạng

Bác sỹ CKI Nguyễn Minh Cường, Trưởng Khoa Dịch vụ Y tế tự nguyện, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang cho biết: "Cháu Bình bị thông sàn nhĩ thất bán phần. Bệnh này tiến triển nặng sẽ gây biến chứng như viêm phổi nặng tái diễn, suy tim, rối loạn nhịp tim, viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn, đặc biệt là tăng áp động mạch phổi.

trường hợp này cần phải được phẫu thuật sớm vì nếu để kéo dài thì sẽ nguy hiểm tới tính mạng. so với những trường hợp Theo bs cki nguyễn minh cường, thông sàn nhĩ thất hay còn gọi là khiếm khuyết gối nội mạc, khiếm khuyết vách nhĩ thất. đây là một trong những Sau khi hội chẩn liên chuyên khoa dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bệnh viện, các bác sĩ đã quyết định tiến hành phẫu thuật cho cháu Gia Bình theo phương pháp phẫu thuật tim hở vá lỗ thông liên nhĩ và sửa van 02 lá, phương pháp gây mê nội khí quản cho trẻ.

Trải qua 04 giờ căng thẳng trong phòng mổ, ca phẫu thuật tim thông sàn nhĩ thất cho cháu Gia Bình thành công. 05 ngày sau cuộc phẫu thuật, cháu Gia Bình được chuyển để người thân có thể trực tiếp chăm sóc trước khi xuất viện.

Vui mừng khôn xiết khi cuộc phẫu thuật "ngàn cân treo sợi tóc" của đứa cháu nhỏ đã thành công, bà nội cháu Gia Bình nghẹn ngào tâm sự: "Tôi thật lòng cảm ơn các bác sỹ trong kíp phẫu thuật cho cháu rất nhiều, đồng thời cảm ơn Quý Bệnh viện nhiều lắm vì đã đem lại cơ hội sống cho cháu tôi".

Bác sỹ cki nguyễn minh cường, người phụ trách mổ chính cho cháu gia bình cũng thông tin thêm: "từ đầu năm tới nay thì đây là ca phẫu thuật Kể từ ngày 30/4/2015 sau khi triển khai phẫu thuật thành công dị tật tim bẩm sinh, cho tới nay đội ngũ bác sỹ bệnh viện sản nhi bắc giang đã phẫu thuật được 210 trường hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-3-tuoi-chi-nang-10kg-chua-the-tu-di-vung-va-hanh-trinh-3-nam-chua-benh-tim-bam-sinh-cuoi-cung-da-co-qua-ngot-20200622160539681.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bây giờ em cũng không biết làm thế nào nữa, vì em đã chữa ở những nơi rất uy tín và nhiều kinh nghiệm về bệnh này rồi nhưng vẫn không khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.