Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé 3 tuổi Tu vong do chấn thương não bất thường

TP HCM-Bé trai 3 tuổi bị phù não, xuất huyết não rất nặng, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 nghi ngờ chấn thương bất thường, mời công an điều tra.

Tối 15/1, bé ngủ một lúc thì co giật, tím tái rồi ngưng tim, ngưng thở, người nhà đưa vào Bệnh viện Quận Bình Tân. Các bác sĩ cấp cứu hơn 15 phút tim bé đập trở lại, chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1.

Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1, ngày 19/1, cho biết bé vào viện trong tình trạng hôn mê, mạch nhanh, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng yếu, nội khí quản sùi bọt hồng. Các bác sĩ hút đàm nhớt, đặt ống nội khí quản, truyền Thu*c vận mạch ardenalin để duy trì nhịp đập trái tim, nâng huyết áp, an thần.

"Bé thiếu oxy não rất nặng, có một số vết bầm ở tay, chân", bác sĩ Phương nói. Kết quả chụp CT não, ngực và bụng cho thấy bé phù não, xuất huyết não dưới màng cứng. Mức độ phù não nặng đến nỗi tăng áp lực nội sọ, làm cho não bị tụt, đường giữa bị đẩy lệch sang bên phải. Chức năng đông máu của bé cũng rối loạn.

Các bác sĩ hội chẩn, nghĩ nhiều đến nguyên nhân bé bị chấn thương não bất thường, mời công an điều tra. bé Tu vong ngày 18/1, dù các bác sĩ nỗ lực cứu chữa. "để xác định chắc chắn nguyên nhân bé Tu vong, cần giám định pháp y và kết luận của cơ quan điều tra", bác sĩ phương nói.

Gia đình cho biết bé sống cùng bố, xa mẹ từ lúc ba tháng tuổi. Gần đây bố bé phải vào viện chăm ông bà đang bệnh nặng, gửi bé cho một người dì chăm sóc.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/be-3-tuoi-tu-vong-do-chan-thuong-nao-bat-thuong-4223171.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Mangyte ơi, em vừa mới bị T*i n*n giao thông khi đi du lịch, bị gãy chân và xây xát nhiều nơi. Em đã bó bột ở bệnh viện nơi em du lịch rồi. Bệnh viện gần nhà em nhất là bệnh viện 175, nên em định đến đó điều trị và theo dõi tiếp. Không biết giá cả như thế nào? Mangyte giúp em với. Em cảm ơn rất nhiều! (Minh Châu - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Mangyte ơi, Tôi mới đọc bải viết về một người chồng hay đánh đập vợ và ném con xuống đường. Cháu bé mới 3 tháng tuổi bị tổn thương não phải điều trị ở BV Nhi Đồng 2. Chồng tôi gần đây cũng nóng nảy lắm. Hôm qua chúng tôi đã cãi nhau to, may mà có hàng xóm qua can ngăn, nếu không chẳng biết mọi việc sẽ đi đến đâu. Bình thường thì không sao, nhưng một khi đã nổi nóng thì anh ấy biến thành người khác.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Dãn hoặc rách dây chằng chéo trước là một trong những chấn thương phổ biến nhất ở vùng đầu gối.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Chấn thương đầu là do sự va chạm ở đầu mà trẻ em hầu như đều gặp phải. Nhưng hầu hết là chấn thương đầu nhẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY