Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ở ruộng khoai

Thái Bình-Bé gái được người dân phát hiện ở ruộng khoai, thể trạng yếu ớt, toàn thân bám nhiều đất và bụi bẩn, chưa được cắt rốn.

Trạm y tế xã đông vinh, huyện đông hưng, tiếp nhận cấp cứu cháu bé, sau đó chuyển tiếp đến bệnh viện nhi thái bình trưa 26/7. bé sinh non tháng, ước khoảng 35 tuần thai, nặng 2,1 kg. khi nhập viện, bé tím tái, toàn thân đầy đất và bụi bẩn, bỏng da vùng mặt, bụng và đùi do nắng.

Các bác sĩ khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Nhi Thái Bình, chiều 28/7 chẩn đoán bé bị suy hô hấp, nhiễm trùng sơ sinh, gãy xương đòn phải, rối loạn đông máu, rối loạn toan kiềm, bỏng độ 1.

Bệnh nhi đang thở bằng máy không xâm nhập, truyền máu, nuôi dưỡng tĩnh mạch, điều trị nhiễm trùng bằng kháng sinh. đại diện bệnh viện nhi thái bình cho biết bé gái không có người thân chăm sóc, phòng công tác xã hội kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ. tiên lượng bé có thể phải điều trị lâu dài.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/be-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-o-ruong-khoai-4137399.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngày 30/3 các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai (KP5, P.Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết các bác sĩ bệnh viện này đang chăm sóc cháu Nguyễn Minh H. bị cha mẹ bỏ rơi vì sợ khó nuôi.
  • Kể từ khi xuất viện đến nay, cháu Phan Anh học sinh lớp 5G, trường Tiểu học Phương Mai, Hà Nội đã khỏe mạnh và lại được đến trường, nhìn Phan Anh lúc này ít ai nghĩ nếu trước đó bé bị bệnh viêm cơ tim và chỉ chậm vài phút em sẽ không bao giờ ở lại với cuộc sống này.
  • Vừa chào đời, bé Nguyễn Hồng Vũ đã mắc chứng ly thượng bì bọng nước bẩm sinh khiến khắp cơ thể lở loét và bị cha mẹ bỏ rơi. Câu chuyện của bé trai tội nghiệp ngay khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.
  • Mangyte-Gia cảnh nghèo khó, bố mẹ mải đi làm để ba chị em ở nhà trông nhau. Chẳng may người em út (mới 2 tháng tuổi) ngã vào bếp lửa khiến em bị bỏng sâu độ 3 rất đáng thương.
  • Trong tiết trời lạnh giá cuối năm, vượt qua quãng đường hơn 100km từ Hà Nội về xóm Ưng, xã Phú Vinh, Tân Lạc (Hòa Bình), chúng tôi đã ghé thăm cậu bé bất hạnh bị bỏ rơi trong hang đá, bị gắn với tin đồn “ma rừng”.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Cậu bé 12 tuổi vật lộn với bài toán lớp 2 bởi chứng suy tuyến giáp bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ.
  • Vết thương do bỏng có thể làm ch*t người do bị sốc hoặc để lại những di chứng nặng nề như mất chức năng vận động, để lại sẹo xấu...
  • Khi bị bỏng cần phải sơ cứu nhanh chóng và khẩn trương, tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY