Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Bé gái 12 tuổi cùng lúc mất mẹ và em được bạn đọc Dân trí tiếp tục giúp đỡ

Dân trí Để động viên, chia sẻ và tiếp thêm sức mạnh cho bé Vi Thị Vui đến trường, bạn đọc Dân trí tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ bé số tiền hơn 20 triệu đồng. Đau nhói lòng cảnh bé gái 12 tuổi liền lúc mất đi cả mẹ và em Bé gái 12 tuổi cùng lúc mất mẹ và em được Đội CSGT tặng chiếc xe đạp

Ngày 29/5, phóng viên dân trí cùng cán bộ ngân hàng tmcp sài gòn - hà nội (shb) - chi nhánh thanh hóa và đại diện chính quyền địa phương đã đến trường thcs xã thọ cường, huyện triệu sơn (thanh hoá) để thăm và trao quà hỗ trợ cháu vi thị vui, nhân vật trong bài viết: "đau nhói lòng cảnh bé gái 12 tuổi liền lúc mất đi cả mẹ và em".

Tại đây, phóng viên dân trí cùng đại diện ngân hàng shb đã trao số tiền 20.100.000 đồng được kết chuyển trong tuần 2 tháng 5/2020. trong đó, phía ngân hàng shb ủng hộ cháu vui số tiền 20 triệu đồng.

Chị nguyễn thị hồng thủy, phó giám đốc ngân hàng shb chi nhánh thanh hóa chia sẻ: “chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng cũng rất quan tâm, chia sẻ đến các hoàn cảnh khó khăn mà báo dân trí đăng tải. theo đó, khi báo dân trí có bài viết về hoàn cảnh cháu vi thị vui, chủ tịch hội đồng quản trị đã chỉ đạo cho công đoàn đơn vị tìm hiểu và hỗ trợ. công đoàn, cán bộ công nhân viên ngân hàng cũng đóng góp hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên cả nước qua báo dân trí”.

Trước đó thông qua hoạt động nhân ái của báo dân trí, cháu vui cũng đã được các bạn đọc dân trí giúp đỡ gần 80 triệu đồng. toàn bộ số tiền đã được gia đình làm sổ tiết kiệm để cháu vui có điều kiện học tập.

Trước sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ của các nhà hảo tâm dành cho cháu mình, anh hoàng văn lập, cậu cháu vui xúc động gửi lời cảm ơn đến ngân hàng shb, bạn đọc báo dân trí đã quan tâm giúp đỡ hoàn cảnh cháu mình.

Thầy nguyễn văn dũng, hiệu trưởng trường thcs xã thọ cường chia sẻ: “hoàn cảnh của cháu thì mẹ và em mất, cũng được sự quan tâm của báo dân trí, bạn đọc, được các nhà hảo tâm trên cả nước biết và giúp đỡ cháu rất nhiều, để em giống các bạn khác được đến trường. rất cảm ơn những tấm lòng nhân ái của cá nhân các nhà hảo tâm cũng như các tập thể trên cả nước đã động viên, giúp đỡ cháu".

Thay mặt chính quyền địa phương và gia đình, ông phạm xuân kỳ, chủ tịch ubnd xã thọ cường cũng gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ của ngân hàng shb và các nhà hảo tâm đến hoàn cảnh khó khăn của địa phương.

Trước đó, như dân trí đã thông tin, ngày còn sống, mẹ vui vốn chịu nhiều thiệt thòi khi một chân bị khuyết tật, còn một chân lành lặn thì cũng bị gãy do T*i n*n giao thông. hoàn cảnh gia đình dù khó khăn, vất vả, nhưng vui rất chăm chỉ học hành và là một trong những học sinh giỏi của lớp, của trường.

Từ ngày mẹ và em mất đi, do còn nhỏ nên trước mắt, cháu Vui được đưa về nhà cậu ở để có chỗ dựa cũng như thuận tiện hơn cho việc học tập. Sau những giờ đi học, Vui lại trở về nhà dọn dẹp và hương khói cho mẹ và em.

Khuôn mặt ngây thơ của cô bé 12 tuổi dường như vẫn còn chất chứa một nỗi đau quá lớn sau cú sốc mất mẹ và em (hiện cái ch*t bất thường của mẹ và em vui vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ). bố thì bỏ đi bặt tăm.

Duy Tuyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/be-gai-12-tuoi-cung-luc-mat-me-va-em-duoc-ban-doc-dan-tri-tiep-tuc-giup-do-20200529154646295.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY