Kinh tế xã hội hôm nay

Bé gái 6 tuổi ăn cháo hóc xương lợn dài 3cm

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định có một mẩu xương lợn dài 3cm, đầu nhọn, mắc kẹt trong cổ họng đứa trẻ. May mắn, sau hơn 1 giờ nội soi, mẩu xương lợn đã được các bác sĩ gắp ra ngoài.

Ngày 6/3, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này vừa nội soi, gắp thành công một mẩu xương lợn dài 3cm mắc kẹt trong cổ họng 6 tuổi.

Theo người nhà bệnh nhi, 3 ngày trước, bé gái đang thì đột nhiên xuất hiện triệu chứng buồn nôn, không ăn được. Nghi ngờ con gái nuốt phải xương lẫn trong chén cháo, gia đình vội đưa cháu bé vào bệnh viện khám.

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định có một mẩu xương lợn dài 3cm, đầu nhọn, mắc kẹt trong cổ họng đứa trẻ. Trao đổi về sự việc, đại diện khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Sản Nhi cho hay: "Mẩu xương này có thể gây thủng thực quản; nếu rơi xuống sâu có thể gây thủng dạ dày, đại tràng, hoặc bị áp xe tại chỗ nếu không được gắp ra kịp thời".

Mẩu xương được các bác sĩ gắp ra ngoài

Sau hơn 1 giờ nội soi, mẩu xương lợn đã được các bác sĩ gắp ra ngoài. Hiện sức khỏe của bé gái đã bình phục.

Trước đó, ngày 12/2, một bé trai 2 tuổi ở thành phố Vinh cũng được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng quấy khóc, bỏ ăn, nôn ra dịch nhầy kèm một ít máu tươi sau khi ăn cháo mua sẵn từ ngoài quán về. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định cháu bé bị một đoạn thép dài 2cm gãy ra từ chiếc muỗng lưới cắm sâu vào thành sau họng.

Theo Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/be-gai-6-tuoi-an-chao-hoc-xuong-lon-dai-3cm-20200306141328023.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Hóc dị vật đường thở là một trong những T*i n*n cực kỳ nguy hiểm nhưng lại không được cha mẹ thật sự chú ý hoặc có lúc bị lãng quên.
  • Nguyên nhân gây ra hóc xương là do cười đùa khi ăn, ăn nhanh nuốt vội, say rượu, ăn cả xương hoặc không phát hiện ra xương nên ăn và nuốt luôn.
  • Không chỉ trẻ nhỏ hay bị sặc, hóc mà người lớn cũng có thể bị nếu chúng ta bất cẩn. Dưới đây là một vài cách xử lý cứu người bị sặc, hóc dị vật.
  • Cố gắng nuốt khi đã bị hóc chỉ càng làm cho xương bị đẩy sâu xuống thực quản, gây viêm mủ, áp xe chỗ hóc và phải tốn công điều trị lâu dài.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, Tôi bị viêm dây thanh quản và khó thở muốn đi khám ở BV Tai mũi họng TP.HCM - Khoa dịch vụ. Kính mong Mangyte tư vấn giúp thủ tục, quy trình và chi phí thế nào? Trân trọng cảm ơn. (Mỹ Duyên - Quận Bình Thạnh)
  • Cho tôi hỏi: đăng ký khám dịch vụ theo yêu cầu tại viện Tai mũi họng TW như thế nào? Khám vào các ngày nào? Có khám dịch vụ cho trẻ em dưới 6 tuổi không? số điện thoại đăng ký khám dịch vụ? Cảm ơn Mangyte! (Tuấn Doanh - Hà Nam)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY