Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé gái ho ra máu sau ăn món cá trê nướng 3 tuần

(MangYTe)- Bé gái người Lào ăn cá trê nướng bị sặc thức ăn vào đường thở, ho sặc sụa.

Sáng 3-8, BV Trung ương Huế cho biết đã thực hiện thành công nội soi phế quản ống mềm lấy dị vật đường thở cho một trường hợp bệnh nhi người Lào.

Bé gái ho ra máu sau ăn món cá trê nướng 3 tuần - ảnh 1
Các bác sĩ đã nội soi phế quản lấy dị vật đường thở cho bệnh nhi Chon. Ảnh: T.TÂN

Trước khi nhập viện khoảng một tháng, bệnh nhi Chon (10 tuổi, Sepon, Savannakhet) ăn cá trê nướng bị sặc thức ăn vào đường thở, ho sặc sụa. Ba tuần sau bệnh nhi ho khạc ra máu, có đi khám và điều trị ở BV Sepon (Lào).

Hai ngày sau đó, bệnh nhi được chuyển đến BV tỉnh Quảng Trị và được lấy dị vật nhưng không thành công. Sau đó bệnh nhi được chuyển tiếp đến BV Trung ương Huế vào ngày 25-7.

Bé gái ho ra máu sau ăn món cá trê nướng 3 tuần - ảnh 2
Mảnh xương cá. Ảnh: T.TÂN

Sau khi làm các thủ tục, sáng 2-8, các bác sĩ ở BV Trung ương Huế đã nội soi lấy thành công dị vật là mảnh xương cá sắc nhọn cắm sâu vào nhánh phế quản, niêm mạc phế quản xung huyết, phù nề nhiều và rất dễ chảy máu.

BV Trung ương Huế đã thực hiện thành công hàng chục trường hợp lấy dị vật phế quản qua nội soi phế quản ống mềm. BV cũng đã miễn, giảm viện phí cho nhiều bệnh nhân Lào nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Hóc xương cá lóc 5 ngày, cổ họng bé gái đầy ổ áp xe

(PLO)- Bé được phẫu thuật ngày thứ 5 nên cổ họng đã hình thành nhiều ổ áp xe chiếm 2/3 thể tích của vùng cổ.

NGUYỄN DO

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/be-gai-ho-ra-mau-sau-an-mon-ca-tre-nuong-3-tuan-849796.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đến bệnh viện khi có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm tiểu phế quản là một bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp phổ biến ở trẻ nhũ nhi và trẻ nhỏ. Viêm tiểu phế quản gây tắc nghẽn các đường dẫn khí nhỏ ở phổi
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY