Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé gái viết thư cho Thủ tướng, phát khẩu trang miễn phí giữa bến xe Hà Nội

Bé gái Ngọc Trinh viết thư cho Thủ tướng, cùng các đoàn viên thanh niên Hà Nội phát khẩu trang miễn phí tại bến xe Nước ngầm.

Bé Nguyễn Ngọc Trinh, học sinh lớp 4C1, trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) đã viết thư gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với mong muốn được góp toàn bộ số tiền mừng tuổi để mua khẩu trang.

Chị Bùi Lan Phương, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Thành Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội TP đã đón nhận số tiền 3,18 triệu đồng mà bé Trinh gửi tặng.

Số tiền này được dùng để mua khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và được Đoàn Thanh niên TP tổ chức phát miễn phí vào sáng nay tại 6 địa điểm di tích, thắng cảnh và nhiều tuyến phố.

Tại điểm bến xe Nước ngầm, bé Trinh cùng đoàn viên, thanh niên gửi tận tay những chiếc khẩu trang đến người dân và hành khách.

Ngọc Trinh chia sẻ: “Em viết bức thư này mong muốn các bạn đội viên, các anh chị đoàn viên và mọi người sẽ cùng chung tay góp sức phòng, chống dịch tốt nhất có thể.

Em muốn dùng số tiền mà mình có để cùng anh chị đoàn viên Thủ đô giúp cho người dân, những người chưa bị bệnh bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng.

Khi trở lại lớp học, em sẽ cùng các bạn chi đội trưởng, chi đội phó trong lớp làm dự án phòng chống dịch NcoV, trong đó chúng em sẽ cùng nhau hoàn thiện sơ đồ tư duy những hiểu biết về dịch, cùng nhau góp khẩu trang, nước rửa tay tặng các bạn thiếu nhi, đội viên, tuyên truyền tới các bạn về cách sử dụng khẩu trang, cách rửa tay sạch…”.

Chị Bùi Lan Phương cho biết gần 100 đoàn viên đã đến các điểm phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí, trong đó tại điểm bến xe Nước ngầm có hơn 50 bạn tham gia

Trần Thường/VietNamNet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/be-gai-viet-thu-cho-thu-tuong-phat-khau-trang-mien-phi-giua-ben-xe-ha-noi-20200208141912046.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY