Tình yêu và giới tính hôm nay

Bé hay say tàu xe, bố mẹ nên làm sao?

(MangYTe) - Say tàu xe, máy bay có thể trở thành nỗi ám ảnh thực sự trong mỗi chuyến đi của bé. Tin tốt là bạn có thể chủ động giúp con đương đầu với những cảm giác khó chịu này.

Những lưu ý trong chuyến đi

- Cần cho bé yêu ăn no, uống đủ trước khi khởi hành vì bụng đói có thể khiến bé càng dễ cảm thấy say tàu xe và chóng mặt. Đặc biệt, cho bé ăn kẹo bạc hà có thể giúp giảm bớt cảm giác khó chịu.

- Chăm chỉ tương tác với bé yêu bằng cách trò chuyện, ca hát… trong suốt cuộc hành trình vì điều này sẽ giúp bé chuyển hướng sự chú ý.

- Nên dừng xe lại nghỉ một lúc để cho bé có cơ hội hít thở không khí trong lành và ổn định đầu óc trong suốt chuyến đi dài.

- Trường hợp bé vẫn bị nôn vì say tàu, xe, hãy cho bé bổ sung thêm nước, tránh để cơ thể bé rơi vào tình trạng mất nước.

- Điều chỉnh nhiệt độ xe phù hợp, không nên để cơ thể bé cảm thấy quá nóng hay quá lạnh.

- Nên để bé ngồi ở những hàng ghế trước để giảm xóc và giúp bé có tầm nhìn tốt.

- Chú ý không giảm phanh đột ngột và tránh những lối đi ngoằn ngoèo, long xóc khiến bé cảm thấy khó chịu.

Mẹo hay để phòng chống say xe

- Gừng có tác dụng hiệu quả trong việc chống say tàu, xe. Ăn kẹo gừng hay sử dụng vài lát gừng tươi đều có tác dụng làm giảm các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn.

- Mát-xa, xoa bóp bằng dầu thơm với hoa oải hương và bạc hà cũng được chứng minh là có tác dụng giảm bớt các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn.

- Châm cứu, bấm huyệt cũng có tác dụng điều trị chứng say tàu, xe. Tuy nhiên, việc bấm huyệt, châm cứu phải được thực hiện bởi các nhà trị liệu chuyên nghiệp, có uy tín.

Trà Xanh

Theo TD

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/be-hay-say-tau-xe-bo-me-nen-lam-sao-20191209100440471.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY